Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

01/2020-DA2

12021-60-979/KQNC

Tuyên truyền phổ biến về hoạt động năng suất chất lượng trên Báo chí năm 2020

Trung tâm Thông tin - Truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

Bộ Khoa học và Công nghệ

Quốc gia

CN. Hà Thị Thanh Thủy

CN. Hà Thị Thanh Thủy, CN. Phạm Thị Vân Trang, CN. Nguyễn Doãn Trung, CN. Nguyễn Văn Nam, CN. Đặng Anh Đức, CN. Lê Thị Lan, CN. Nguyễn Việt Hà, CN. Lê Xuân Hiệp, CN. Hà Thị Thu Giang, CN. Vũ Thị Minh Khai, ThS. Nguyễn Thị Mai Hương, ThS. Nguyễn Văn Khôi, CN. Nguyễn Hữu Cường, TS. Ngô Thị Ngọc Hà

Báo chí

01/01/2020

01/11/2020

17/01/2021

12021-60-979/KQNC

20/05/2021

Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia

Phổ biến, nâng cao nhận thức, kiến thức tới các nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp và xã hội về những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tiêu chuẩn đo lường chất lượng; hệ thống các công cụ quản lý chất lượng; công cụ, giải pháp nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, hàng hóa. - Tuyên truyền, quảng bá kết quả, hiệu quả triển khai Chương trình quốc gia Năng suất Chất lượng giai đoạn đến 2020 và các định hướng cho giai đoạn tiếp theo, cụ thể bao gồm: Kết quả, hiệu quả triển khai các dự án thành phần thuộc Chương trình do các Bộ, ngành, địa phương chủ trì; các mô hình điểm, doanh nghiệp điển hình trong hoạt động năng suất chất lượng (dự kiến ít nhất 300 doanh nghiệp); phân tích chuyên sâu về thành công, hạn chế, bài học kinh nghiệm; định hướng các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao NSCL trong giai đoạn tiếp theo (Đảm bảo nội dung tuyên truyền này chiếm 2/3 khối lượng công việc của nhiệm vụ). Thông tin diễn biến mới nhất trên thị trường hàng hóa, phản ánh xu hướng của người tiêu dùng về hàng hóa của doanh nghiệp; tư vấn, phổ biến cho người tiêu dùng nhận biết về hàng thật, hàng giả, hàng kém chất lượng; phổ biến nguồn gốc xuất xứ - truy xuất nguồn gốc hàng hóa; tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật áp dụng

19240

Việc tuyên truyền giúp đưa các công cụ quản lý Nhà nước đến gần hơn với doanh nghiệp và xã hội. Đặc biệt, giúp doanh nghiệp hiểu rõ tầm quan trọng của việc áp dụng tiêu chuẩn (TC), QCVN lên SPHH của mình; đồng thời khẳng định trách nhiệm và uy tín của hàng hóa Việt Nam qua hệ thống tiêu chuẩn, QCKT hài hòa với thế giới song song với việc nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động kinh tế xã hội. Các sản phẩm của nhiệm vụ là kho tư liệu để các tổ chức KHCN nghiên cứu, so sánh, lựa chọn công cụ cải tiến, hệ thống quản lý phù hợp, hiệu quả mang tính ứng dụng vào hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm tăng năng suất lao động và chất lượng SPHH. Các sản phẩm truyền thông là kết quả nhiệm vụ giúp tổ chức chủ trì là Trung tâm Thông tin - Truyền thông tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng trong thực tiễn để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về NSCL nói riêng, TCĐLCL nói chung trong các giai đoạn tiếp theo.

Báo chí; Truyền thông; Truy xuất; Nguồn gốc hàng hóa

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học xã hội,

Số lượng công bố trong nước: 0

Số lượng công bố quốc tế: 0

Không

Không