
- Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp nhân rộng liên kết sản xuất tiêu thụ theo mô hình cánh đồng lớn tại tỉnh An Giang
- Thực trạng và giải pháp phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
- Hoàn thiện chính sách và pháp luật về kinh tế ban đêm ở Việt Nam
- Phát triển và khai thác nguồn gen cây đinh lăng làm nguyên liệu sản xuất thuốc
- Nghiên cứu ứng dụng qui trình phân lập nuôi cấy tế bào gốc ngoại bì thần kinh từ bào thai động vật và người để điều trị bệnh Parkinson thực nghiệm
- Nghiên cứu đánh giá tác động của hạn kinh tế xã hội hạ du sông Hồng và đề xuất các giải pháp ứng phó
- Nghiên cứu sử dụng tế bào gốc tự thân trong điều trị chấn thương cột sống tổn thương tủy hoàn toàn
- Nghiên cứu thiết kế và chế tạo mô hình kết hợp máy đóng – ép cọc điều khiển bằng thủy lực
- Nghiên cứu đề xuất các giải pháp nâng cao năng lực hồ chứa vừa và nhỏ đáp ứng nhu cầu cấp nước cho sản xuất sinh hoạt và phát triển bền vững tài nguyên nước vùng Tây Nguyên
- Nghiên cứu phân lập các dòng tế bào hybridoma sản xuất 4 loại kháng thể đơn dòng cho bốn kháng nguyên A B AB và D (Quy định nhóm máu ABO và Rh)



- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
6221/QĐ-SHTT
Xây dựng chỉ dẫn địa lý Đắk Hà cho sản phẩm Cà phê của huyện Đắk Hà tỉnh Kon Tum
Viện Thổ nhưỡng Nông hoá
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Tỉnh/ Thành phố
Phạm Ngọc Sơn
Cây công nghiệp và cây thuốc
24/07/2020
6221/QĐ-SHTT
26/12/2019
Cục Sở hữu trí tuệ
cà phê; chỉ dẫn địa lý
Ứng dụng
Dự án KH&CN
Theo quy định của pháp luật Việt Nam, chỉ dẫn địa lý thuộc quyền sở hữu của nhà nước, vì vậy, nhà nước có thể trực tiếp thực hiện quyền quản lý thông qua các cơ quan chức năng như (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Bộ Khoa học và công nghệ hoặc trao quyền quản lý chỉ dẫn địa lý cho tổ chức đại diện quyền lợi của tất cả các tổ chức, cá nhân được trao quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý (Luật SHTT, điều 121.4). Đó có thể là UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có vùng địa lý tương ứng với chỉ dẫn địa lý hoặc cơ quan được UBND cấp tỉnh xác định và trao quyền quản lý.
1) Chống sự cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường: Đây là giai đoạn thúc đẩy quá trình xây dựng thể chế để bảo hộ sản phẩm. 2) Điều tiết thị trường: Giai đoạn này duy trì sự ổn định và thúc đẩy sự phát triển thị trường các sản phẩm CDĐL. Các thể chế, chính sách của nhà nước, các tổ chức sản xuất và thương mại đều tập trung cho việc ổn định thị trường và mở rộng phạm vi được bảo hộ 3) Khai thác giá trị của CDĐL để phát triển nông thôn: Khai thác nguồn lợi của các nông sản được bảo hộ CDĐL gắn với hoạt động du lịch sinh thái/cộng đồng để phát triển khu vực nông thôn bền vững. 4) Xây dựng CDĐL thành Giá trị di sản: Giai đoạn đàm phán và đề nghị công nhận những sản phẩm CDĐL đặc thù của quốc gia để trở thành những di sản của nhân loại.