- Xây dựng mối quan hệ giữa chính quyền địa phương và tốn giáo nhằm đảm bảo ổn định và đồng thuận xã hội
- Nghiên cứu chọn tạo giống khoai tây có năng suất cao chất lượng tốt chống chịu bệnh mốc sương và có thể canh tác quanh năm tại Đà Lạt và vùng phụ cận
- Đào tạo bồi dưỡng năng lực đội ngũ cán bộ chuyên gia phát triển thị trường khoa học và công nghệ tại các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ của Việt Nam
- Nghiên cứu đánh giá kết quả hỗ trợ điều trị chế phẩm đậu tương lên men đối với bệnh nhân rối loạn chuyển hóa lipit máu và tăng huyết áp
- Nghiên cứu lai tạo dê sữa F1 (Saanen × Bách Thảo) và xây dựng mô hình chăn nuôi dê sữa khu vực Thành phố Hồ Chí Minh
- Thiết kế mới 10 bài thực hành Vật lý ứng dụng (Cảm biến)
- Nghiên cứu xây dựng thí điểm mô hình chuỗi liên kết giá trị trong sản xuất lúa gạo vùng Đồng bằng Sông Cửu Long
- Doanh nghiệp xã hội đáp ứng yêu cầu phát triển xã hội ở Việt Nam
- Cải cách an sinh xã hội ở các nước Đông Bắc Á từ 1990 đến nay Kinh nghiệm và khả năng vận dụng vào Việt Nam
- Điều tra dịch tễ học định type vi rút cúm gia cầm độc lực cao tại tỉnh Quảng Bình
- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
6221/QĐ-SHTT
Xây dựng chỉ dẫn địa lý Đắk Hà cho sản phẩm Cà phê của huyện Đắk Hà tỉnh Kon Tum
Viện Thổ nhưỡng Nông hoá
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Tỉnh/ Thành phố
Phạm Ngọc Sơn
Cây công nghiệp và cây thuốc
24/07/2020
6221/QĐ-SHTT
26/12/2019
Cục Sở hữu trí tuệ
cà phê; chỉ dẫn địa lý
Ứng dụng
Dự án KH&CN
Theo quy định của pháp luật Việt Nam, chỉ dẫn địa lý thuộc quyền sở hữu của nhà nước, vì vậy, nhà nước có thể trực tiếp thực hiện quyền quản lý thông qua các cơ quan chức năng như (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Bộ Khoa học và công nghệ hoặc trao quyền quản lý chỉ dẫn địa lý cho tổ chức đại diện quyền lợi của tất cả các tổ chức, cá nhân được trao quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý (Luật SHTT, điều 121.4). Đó có thể là UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có vùng địa lý tương ứng với chỉ dẫn địa lý hoặc cơ quan được UBND cấp tỉnh xác định và trao quyền quản lý.
1) Chống sự cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường: Đây là giai đoạn thúc đẩy quá trình xây dựng thể chế để bảo hộ sản phẩm. 2) Điều tiết thị trường: Giai đoạn này duy trì sự ổn định và thúc đẩy sự phát triển thị trường các sản phẩm CDĐL. Các thể chế, chính sách của nhà nước, các tổ chức sản xuất và thương mại đều tập trung cho việc ổn định thị trường và mở rộng phạm vi được bảo hộ 3) Khai thác giá trị của CDĐL để phát triển nông thôn: Khai thác nguồn lợi của các nông sản được bảo hộ CDĐL gắn với hoạt động du lịch sinh thái/cộng đồng để phát triển khu vực nông thôn bền vững. 4) Xây dựng CDĐL thành Giá trị di sản: Giai đoạn đàm phán và đề nghị công nhận những sản phẩm CDĐL đặc thù của quốc gia để trở thành những di sản của nhân loại.