- Nghiên cứu tính toán hàm lượng phát thải các bon sử dụng tư liệu viễn thám phục vụ việc kiểm kê khí nhà kính Thực nghiệm ảnh VNREDSat-1 và các nguồn ảnh hiện có tại Việt Nam
- Nghiên cứu hoàn thiện quy trình phân lập và xác định tỷ lệ độ nhạy cảm kháng sinh của vi khuẩn kị khí ở một số bệnh viện của Hà Nội
- Nghiên cứu sản xuất 11 vắc xin mẫu chuẩn quốc gia dùng cho kiểm định vắc xin thuộc chương trình sản phẩm quốc gia vắc xin phòng bệnh cho người
- Nghiên cứu ứng dụng và tối ưu hóa thủ pháp bơm mẫu kết hợp làm giàu mẫu theo nguyên lý tập trung phân đoạn nhằm tăng cường độ nhạy cho phép xác định trực tiếp tiểu phần As(III) vô cơ trong nước ngầm bằng phương pháp điện di mao quản
- Nghiên cứu điều chỉnh chính sách đầu tư trực tiếp nước ngoài ở Việt Nam đến năm 2020
- Nghiên cứu quá trình hình thành phát triển và đề xuất giải pháp bảo tồn phát huy giá trị các di tích lịch sử lực lượng vũ trang Quảng Bình giai đoạn 1945 - 1975 phục vụ phát triển du lịch
- Quản lý và phát triển thương hiệu gạo nếp gà gáy Mỹ Lung huyện Yên Lập tỉnh Phú Thọ
- Phân tích động lực học hệ thống đường ray cao tốc sử dụng phương pháp phần tử chuyển động
- Nghiên cứu tích hợp thiết bị IMU và GNSS thu nhận dữ liệu sử dụng công nghệ trạm tham chiếu ảo (VRS) trên thiết bị bay không người lái (UAV) phục vụ công tác thành lập bản đồ địa hình tỷ lệ lớn
- Nghiên cứu đánh giá chi phí đầu tư kinh doanh ở Vĩnh Phúc và đề xuất cơ chế chính sách hỗ trợ giảm chi phí đầu tư kinh doanh
- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
02.5/2013-DA2
2014-60-225
Xây dựng tài liệu đào tạo và thí điểm đào tạo qua mạng Internet (Web-based training) về năng suất chất lượng
Viện Năng suất Việt Nam
Bộ Khoa học và Công nghệ
Quốc gia
CN. Nguyễn Tuyết Trinh
CN. Nguyễn Anh Tuấn, ThS. Nguyễn Thu Hiền, ThS. Nguyễn Thị Lê Hoa, CN. Vũ Thị Thu Hà, ThS. Nguyễn Thành Trung, KS. Trương Quốc Anh, CN. Nguyễn Thế Việt, CN. Bùi Thu Hoài
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
04/2013
12/2014
26/01/2014
2014-60-225
09/04/2015
Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia
TT |
Tên kết quả đã được ứng dụng |
Thời gian |
Địa điểm |
Kết quả sơ bộ |
||
|
Tài liệu: Xây dựng mô hình tổng thể và khảo sát yêu cầu về hệ thống website cho hoạt động đào tạo web-based training |
T4/2013 |
Nhóm thực hiện |
Được ứng dụng để xây dựng Website và phần mềm quản lý đào tạo WBT |
||
|
Tài liệu: Thiết kế phần mềm quản lý đào tạo web-based training |
T4/2013 |
Nhóm thực hiện |
Được ứng dụng để xây dựng Website và phần mềm quản lý đào tạo WBT |
||
|
Tài liệu: Thiết kế cơ sở dữ liệu phần mềm quản lý đào tạo web-based training |
T4/2013 |
Nhóm thực hiện |
Được ứng dụng để xây dựng Website và phần mềm quản lý đào tạo WBT |
||
|
Hệ thống website và phần mềm quản lý đào tạo web-based training |
T6/2013 |
Cán bộ quản trị Website, quản trị mạng, cán bộ quản lý/ tổ chức đào tạo |
01 Hệ thống Website và phần mềm quản lý đào tạo WBT được hoàn thiện |
||
|
Tàiliệu: Hướng dẫn sử dụng, khai thác hệ thống website và phần mềm quản lý đào tạo web-based training |
T7/2013 |
Cán bộ quản trị Website, quản trị mạng, cán bộ quản lý/ tổ chức đào tạo |
01 tài liệu được hoàn thiện và ứng dụng |
||
|
Tài liệu: Hướng dẫn sử dụng web-based training cho học viên |
T8/2013 |
Học viên từ các Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp, giảng viên, sinh viên các trường đại học nghiên cứu về năng suất chất lượng, những người làm việc trong lĩnh vực năng suất chất lượng và cộng đồng. |
01 tài liệu được hoàn thiện và ứng dụng |
||
|
Tài liệu: Hướng dẫn tổ chức đào tạo web-based training cho cán bộ quản lý/ tổ chức thực hiện đào tạo. |
T8/2013 |
Cán bộ quản trị Website, quản trị mạng, cán bộ quản lý/ tổ chức đào tạo |
01 tài liệu được hoàn thiện và ứng dụng |
||
|
03 Bộ tài liệu đào tạo WBT được phê duyệt |
|||||
|
- Tổng quan về Năng suất và Chất lượng |
T10/2013 |
Học viên từ các Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp, giảng viên, sinh viên các trường đại học nghiên cứu về năng suất chất lượng, những người làm việc trong lĩnh vực năng suất chất lượng và cộng đồng. |
01 Bộ tài liệu được hoàn thiện và ứng dụng |
||
- Hướng dẫn áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000; |
T3/2014 |
01 Bộ tài liệu được hoàn thiện và ứng dụng |
||||
- Nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm lãng phí thông qua áp dụng 5S |
T6/2014 |
01 Bộ tài liệu được hoàn thiện và ứng dụng |
||||
|
Tổ chức 03 khóa đào tạo WBT |
|
||||
|
- Tổng quan về Năng suất và Chất lượng |
15/11/2013 - 15/01/2014 |
100 học viên hoàn thành khóa học |
|||
- Hướng dẫn áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000; |
15/04/2014 - 15/06/2014 |
102 học viên hoàn thành khóa học |
||||
- Nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm lãng phí thông qua áp dụng 5S |
15/07/2014-15/09/2014 |
105 học viên hoàn thành khóa học |
a) Hiệu quả về khoa học và công nghệ:
- Với các khóa đào tạo Web-based training về Năng suất và Chất lượng giúp cho các học viên có thể lựa chọn khoá học và thời gian học phù hợp với mình, tự điều chỉnh tốc độ học theo khả năng và nâng cao kiến thức thông qua những bài giảng và bài tập tình huống trực tuyến. Mỗi khóa học có các nội dung được chia thành các phần học khác nhau giúp học viên dễ dàng lựa chọn. Đồng thời, học viên có thể thuận tiện theo dõi tiến độ, kiểm soát thời gian và kết quả học tập của mình. Ngoài ra, còn có hệ thống tương tác, trao đổi, thảo luận giữa những người học với nhau, giữa cán bộ quản lý khóa học và học viên sẽ giúp người học nhanh chóng làm chủ các các yêu cầu của khóa học.
- Những yếu tố quyết định chất lượng của các khóa đào tạo Web-based training này là khả năng tự học của người học, cách thức tổ chức khóa học, hệ thống bài giảng, hình thức hỗ trợ học tập, kiểm tra kiến thức sau mỗi học phần và bài kiểm tra sau mỗi khóa học…Thực tế cho thấy, các khóa đào tạo Web-based training phần lớn đối tượng tham dự là các cán bộ, nhân viên đã có kinh nghiệm công tác làm việc trong lĩnh vực quản lý chất lượng tại các tổ chức, doanh nghiệp nên họ ít, nhiều cũng có một nền tảng kiến thức cơ bản về năng suất và chất lượng nhất định. Những nội dung bài giảng chủ yếu nhằm phổ biến, cập nhật các kiến thức về năng suất chất lượng và hoàn thiện các kỹ năng cần thiết. Do đó, hình thức đào tạo Web-based training sẽ giúp phát huy được khả năng sáng tạo của người học và đảm bảo được chất lượng đầu ra.
b) Hiệu quả về kinh tế xã hội:
- Các khóa đào tạo Web-based training về Năng suất và Chất lượng tạo điều kiện học tập cho mọi người, mọi lúc, mọi nơi. Tăng cường tính chủ động của người học. Mọi người có thể truy cập các khoá học tại bất kỳ nơi đâu có mạng Internet 24h/ngày, 7ngày/ tuần. Giải pháp này đã giúp giảm chi phí đi lại và chi phí tổ chức địa điểm; giảm thời gian đào tạo so với phương pháp giảng dạy truyền thống. Học viên có thể sử dụng các tài liệu học tập, bài giảng điện tử, tiết kiệm chi phí in ấn tài liệu học tập…;
- Các khóa đào tạo được tổ chức theo hình thức qua mạng (Web-based training) đã mở rộng quy mô và đối tượng tham gia, học hỏi, tìm hiểu kiến thức về năng suất và chất lượng. Giúp cho hoạt động tuyên truyền, phổ biến và cập nhật kiến thức về năng suất và chất lượng đến gần hơn với các cán bộ quản lý, cán bộ chuyên môn của các Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp, giảng viên, sinh viên các trường đại học và cộng đồng quan tâm đến lĩnh vực năng suất và chất lượng;
- Nhiệm vụ này được thực hiện đã giúp cho đội ngũ cán bộ quản lý, cán bộ chuyên môn của các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp, cán bộ, giảng viên, sinh viên các trường đại học... có nhận thức về năng suất và chất lượng được tăng cường cả về số lượng và chất lượng. Đồng thời, xây dựng nền tảng cho các hoạt động cải tiến năng suất chất lượng tại các Bộ, ngành, địa phương và các tổ chức/ doanh nghiệp. Qua đó thúc đẩy phong trào năng suất chất lượng trong cả nước;
- Kết quả ban đầu của nhiệm vụ đã góp phần không nhỏ vào dự án “Thúc đẩy hoạt động năng suất chất lượng” thuộc Chương trình quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020” được phê duyệt tại Quyết định số 225/QĐ-TTg ngày 22/2/2012 của Thủ tướng Chính phủ
Đào tạo;Đào tạo qua Internet;Xây dựng phần mềm;Năng suất;Chất lượng;Nghiên cứu
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế, Tiếp nối nhiệm vu “Xây dựng tài liệu đào tạo và thí điểm đào tạo qua mạng Internet (Web-based training) về năng suất và chất lượng” là nhiệm vụ “Đào tạo kiến thức năng suất chất lượng qua mạng Internet (Web-based training) năm 2016” Mã số: 02.2/2016-DA2. Chủ nhiệm nhiệm vụ: CN. Nguyễn Tuyết Trinh. Kết quả nhiệm vụ: Tổ chức 07 khóa đào tạo WBT - Tổng quan về Năng suất và Chất lượng: 98 học viên - Hướng dẫn áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000:; 105 học viên - Nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm lãng phí thông qua áp dụng 5S: 114 học viên - Áp dụng 7 công cụ thống kê trong kiểm soát chất lượng tại doanh nghiệp: 95 học viên - Quản lý tinh gọn - Lean, nhằm loại bỏ lãng phí và nâng cao năng suất trong doanh nghiệp: 116 học viên - Duy trì hiệu suất thiết bị tổng thể - TPM, để tăng tối đa hiệu suất sử dụng máy móc và cải tiến năng suất: 92 học viên; - Hạch toán chi phí dòng nguyên liệu - MFCA, để giảm thiểu lãng phí sử dụng nguyên liệu trong quá trình sản xuất và cung cấp dịch vụ: 86 học viên Nhiệm vụ Đào tạo kiến thức năng suất chất lượng qua mạng Internet (web-based training) năm 2016, được thực hiện đã đạt được những kết quả quan trọng. Đã góp phần không nhỏ vào việc duy trì và phát triển các nội dung đào tạo mới về năng suất chất lượng theo hình thức Web-based training. Qua đó, thúc đẩy hoạt động năng suất chất lượng trong cả nước đáp ứng mục tiêu của Chương trình quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 712/QĐ-TTg ngày 21/5/2010.
Số lượng công bố trong nước: 0
Số lượng công bố quốc tế: 0
không
không