Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  15,060,594

Khoa học y, dược

BB

Nguyễn Lê Khả Ái, Nguyễn Văn Tuấn, Nguyễn Thị Kim Tường, Nguyễn Quang Huy, Trần Như Ngọc, Nguyễn Thị Thanh Mai, Trần Thị Minh Thi, Lê Thanh Hà; Trần Thị Minh Thi(1)

Kiến thức và thái độ về phòng ngừa chuẩn của sinh viên hộ sinh Trường Đại học Y dược Cần Thơ

Knowledge and attitude on standard precautions of midwifery students at Can Tho University of Medicine and Pharmacy

Tạp chí Khoa học Điều dưỡng

2024

06

70-76

Mục tiêu: Mô tả thực trạng kiến thức và thái độ về phòng ngừa chuẩn của sinh viên hộ sinh Trường Đại học Y Dược Cần Thơ năm 2024.Phương pháp: Mô tả cắt ngang trên 68 sinh viên hộ sinh năm 3 và năm 4 tại Trường Đại học Y Dược Cần Thơ. Thống kê mô tả được sử dụng để mô tả thực trạng kiến thức và thái độ về phòng ngừa chuẩn của sinh viên. Kết quả: Sinh viên hộ sinh có kiến thức đúng về phòng ngừa chuẩn là 14,7%. Sinh viên có thái độ tích cực với thực hiện các biện phòng ngừa chuẩn chuẩn là 85,6%, có 14,4% sinh viên có thái độ trung tính và không có sinh viên có thái độ tiêu cực. Kết luận: Kiến thức về phòng ngừa chuẩn của sinh viên hộ sinh khá thấp mặc dù sinh viên có thái độ tích cực về vấn này ở mức khá cao. Do đó, các nhà giáo dục sinh viên hộ sinh cần quan tâm hơn nữa đến thực trạng này để có những biện pháp can thiệp phù hợp nhằm nâng cao kiến thức và duy trì thái độ tích cực của sinh viên về phòng ngừa chuẩn trong tương lai

Objectives: To describe the status of knowledge and attitudes about standard precautions of midwifery students at Can Tho University of Medicine and Pharmacy in 2024. Methods: A cross-sectional descriptive study was conducted on 68 undergraduate midwifery students at Can Tho University of Medicine and Pharmacy. Descriptive statistics were used to describe the current status of students’ knowledge and attitudes toward standard precautions. Results: Midwifery students with correct knowledge about standard precautions were 14.7%. Students with a positive attitude toward implementing standard precaution measures were 85.6%, with 14.4% having a neutral attitude and no students having a negative attitude. Conclusion: Knowledge of standard precautions among midwifery students is quite low, although students have a relatively high level of positive attitudes towards this issue. Therefore, midwifery educators need to pay more attention to this situation to implement appropriate interventions that improve knowledge and maintain students’ positive attitudes towards standard precautions in the future