Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  15,045,435

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Đồng Thị Hồng Ngọc; Nguyễn Danh Nam; Nguyễn Danh Nam(1)

Đề xuất quy trình dạy học mô hình hóa toán học trong xác suất, thống kê ở bậc đại học

Tạp chí Giáo dục

2021

497

8-14

2354-0753

Đại học; Toán học; Mô hình; Giảng dạy; Kinh tế học; Xác suất và thống kê

Mô hình toán học được đánh giá là một trong những phương pháp kết nối toán học với thực tiễn và ngược lại. Tuy nhiên, đối với bậc đại học, việc giảng dạy xác suất và thống kê bằng mô hình toán học đã được tiếp cận từ lâu nhưng chưa rõ ràng. Trong bài báo này, trên cơ sở tổng hợp các nghiên cứu về quy trình mô hình toán học, nhóm tác giả đã đưa ra quy trình mô hình toán học và quy trình dạy học mô hình toán các tình huống liên quan đến lĩnh vực kinh tế sử dụng kiến ​​thức xác suất và thống kê. Thông qua đó, học sinh có thể nắm được cơ bản của quá trình mô hình hóa toán học, giúp tiếp cận quá trình giải bài toán có quy trình, logic và hệ thống.

TTKHCNQG, CVv 216