Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.243067

PGS. TS Dương Thị Hoàng Yến

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường Đại học Giáo dục

Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học giáo dục,

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG NĂNG LỰC LÀM CƠ SỞ CHO DẠY HỌC PHÁT HUY SÁNG TẠO CỦA HỌC SINH

DƯƠNG THỊ HOÀNG YẾN
Tạp chí Khoa học Quản lý giáo dục - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[2]

MANAGING INTERNATIONAL FACULTY AT HIGHER EDUCATION INSTITUTIONS: A CASE STUDY IN VIETNAM

Nguyen Thi Nhai, Nguyen Van Trao, Duong Thi Hoang Yen
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[3]

Thích ứng của giáo viên đối với đổi mới chương trình giáo dục phổ thông

Nguyễn Phương Huyền; Dương Thị Hoàng Yến
Tạp chí nghiên cứu giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2615-9325
[4]

PROFESSIONAL DEVELOPMENT OF UNIVERSITY LECTURERS: SOME VIEWS OF LECTURERS

Pham Thi Thanh Hai , Duong Thi Hoang Yen
Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[5]

Đề xuất hệ thống tiêu chí đánh giá nhân cách học sinh trung học phổ thông theo quan điểm giáo dục toàn diện

Dương Thị Hoàng Yến
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN: 0866-7476
[6]

Hoạt động sư phạm: Nhìn từ góc độ lý thuyết trí tuệ cảm xúc.

Dương Thị Hoàng Yến
Tạp chí Thiết bị Giáo dục - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN: 1859 - 0810
[7]

Giáo dục trí tuệ cảm xúc - sứ mệnh mới của nhà trường hiện đại

Dương Thị Hoàng Yến
Tạp chí Thiết bị Giáo dục - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN: 1859-0810
[8]

Mô hình trí tuệ cảm xúc thuần năng lực chỉnh sửa EI 97 của J. Mayer và P. Salovey

Dương Thị Hoàng Yến
Tâm lý học - Năm xuất bản: 2008; ISSN/ISBN: 1859-0098
[9]

Về một qui trình phát triển trí tuệ cảm xúc theo mô hình EI 97

Dương Thị Hoàng Yến
Tâm lý học - Năm xuất bản: 2010; ISSN/ISBN: 1859-0098
[10]

Về mô hình trí tuệ cảm xúc thuần năng lực của J. Mayer và P. Salovey - Một đóng góp quan trọng đầu tiên về quan điểm EI là một dạng trí tuệ mới

Dương Thị Hoàng Yến
Tâm lý học - Năm xuất bản: 2008; ISSN/ISBN: 1859-0098
[11]

Bước đầu thử nghiệm nâng cao trí tuệ cảm xúc của giáo viên tiểu học Hà Nội

Dương Thị Hoàng Yến
Tâm lý học - Năm xuất bản: 2004; ISSN/ISBN:
[12]

Phát triển kỹ năng quản lý con người của cán bộ quản lý giáo dục

Dương Thị Hoàng Yến
Giáo dục từ xa & tại chức - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN:
[13]

Tiếp cận trí sáng tạo trong hình thành kỹ năng phát triển nghề nghiệp cho tương lai của nhà quản lý

Dương Thị Hoàng Yến
Tâm lý học xã hội - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: 0866-8019
[14]

Phát triển kỹ năng xác định giá trị cá nhân của nhà quản lý

Dương Thị Hoàng Yến
Tâm lý học xã hội - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: 0866-8019
[15]

Giving up and getting lost in Hanoi: playing with creative research methods in transnational contexts

Đồng tác giả
PRACTICE Contemporary Issues in Practitioner Education - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2578-3866
[16]

Managing Continuing Education via Distance Learning and Face-to-Face Courses for Human Resource Development in the Mekong Delta of Vietnam

Đồng tác giả
International Journal of Learning, Teaching and Educational Research - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 1694-2116
[17]

Factors Affecting Smart School Leadership Competencies of High School Principals in Vietnam

Dương Thị Hoàng Yến
International Journal of Learning, Teaching and Educational Research - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 1694-2116
[18]

Trí tuệ cảm xúc của giáo viên tiểu học (Sách chuyên khảo)

Dương Thị Hoàng Yến
NXB Khoa học xã hội - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN:
[19]

Ứng dụng tâm lý học trong quản lý giáo dục – Tiếp cận theo hướng hành vi tổ chức

Đồng tác giả
NXB Đại học Quốc gia Hà Nội - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[20]

Năng lực thích ứng của cán bộ quản lý nhà trường trong bối cảnh đổi mới giáo dục (Sách chuyên khảo)

Đồng tác giả
NXB Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[21]

Kinh tế học giáo dục (Giáo trình)

Đồng tác giả
NXB ĐHSP - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN:
[22]

Xây dựng lợi thế cạnh tranh của trường phổ thông bằng nguồn lực giáo viên chất lượng cao

Dương Thị Hoàng Yến
Kỷ yếu Hội thảo quốc tế về Việt Nam học lần thứ 5, 12/2016 - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[23]

Bồi dưỡng đội ngũ giáo viên THPT theo tiếp cận phát triển năng lực nghề nghiệp

Dương Thị Hoàng Yến
Kỷ yếu Hội thảo quốc tế, Trường ĐHSP Hà Nội (NXB ĐHSP, 4090-2016) - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[24]

Xây dựng chiến lược cạnh tranh của các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội

Dương Thị Hoàng Yến
Kỷ yếu Hội thảo quốc tế, Trường ĐHSP Hà Nội (NXB ĐHSP, 4090-2016) - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[25]

Bồi dưỡng đội ngũ giáo viên THPT theo tiếp cận phát triển năng lực nghề nghiệp

Dương Thị Hoàng Yến
Kỷ yếu Hội thảo quốc tế, Trường ĐHSP Hà Nội (NXB ĐHSP, 4090-2016) - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[26]

Tổ chức bồi dưỡng cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông theo chuẩn hiệu trưởng dưới tiếp cận phân tích công việc

Dương Thị Hoàng Yến
Kỷ yếu Hội thảo quốc gia, Bộ GD-ĐT, chương trình ETEP 11/2016 - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[27]

Một số mô hình quản lý quá trình đổi mới và vận dụng vào quản lý giáo dục

Dương Thị Hoàng Yến
Kỷ yếu Hội thảo KH, Trường ĐHSP Hà Nội - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN:
[28]

Thực trạng quản lý con người tại một số trường THPT tỉnh Hà Giang

Dương Thị Hoàng Yến
Tạp chí Tâm lý học - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: 1859-0098
[29]

Phát triển kỹ năng xác định giá trị cá nhân của nhà quản lý

Dương Thị Hoàng Yến
Tạp chí Tâm lý học xã hội - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: 0866-8019
[30]

Vận dụng quan điểm của P.Drucker để phát triển kỹ năng định vị lĩnh vực làm việc của nhà quản lý

Dương Thị Hoàng Yến
Tạp chí Quản lý giáo dục - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: 1859-2910
[31]

Tiếp cận trí sáng tạo trong hình thành kỹ năng phát triển nghề nghiệp cho tương lai của nhà quản lý

Dương Thị Hoàng Yến
Tạp chí Tâm lý học xã hội - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: 0866-8019
[32]

Phát triển kỹ năng quản lý bản thân của nhà quản lý

Dương Thị Hoàng Yến
Tạp chí Quản lý giáo dục - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: 1859-2910
[33]

Vận dụng mô hình cửa sổ Johari để phát triển kỹ năng nhận thức về bản thân cho nhà quản lý

Dương Thị Hoàng Yến
Tạp chí Tâm lý học - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: 1859-0098
[34]

Quy trình nâng cao trí tuệ cảm xúc cho nhà quản lý trường THCS

Dương Thị Hoàng Yến
Tạp chí Tâm lý học xã hội - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN: 0866-8019
[35]

Trí tuệ cảm xúc của nhà quản lý trường phổ thông

Dương Thị Hoàng Yến
Tạp chí Thiết bị giáo dục - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN: 1859-2810
[1]

Cơ sở khoa học cho việc đề xuất hệ thống giải pháp thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW và Nghị quyết số 44-NQ/CP

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Chương trình Khoa học công nghệ cấp quốc gia
Thời gian thực hiện: 01/10/2017 - 01/10/2020; vai trò: Thư ký khoa học
[2]

Nghiên cứu cơ sở khoa học và đề xuất giải pháp phát triển năng lực lãnh đạo trường học thông minh ở Việt Nam hiện nay (QG-18-32)

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Quốc gia HN
Thời gian thực hiện: 2018 - 2020; vai trò: Chủ nhiệm
[3]

Xây dựng bộ tiêu chí và quy trình phân loại học sinh lớp đầu cấp tiểu học theo hướng phát triển nhân cách toàn diện (B2015-17-72)

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục - Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2015 - 2017; vai trò: Thành viên
[4]

Nghiên cứu lỗi kĩ thuật nghề nghiệp ở trên lớp của giáo viên tiểu học và biện pháp khắc phục (B2014-17-52)

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục - Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2014 - 2016; vai trò: Thành viên
[5]

Phát triển kỹ năng quản lý của tổ trưởng chuyên môn trường phổ thông (B2014-17-53)

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục - Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2014 - 2016; vai trò: Chủ nhiệm
[6]

Phát triển kỹ năng quản lý con người cho nhà quản lý giáo dục trường phổ thông (SPHN-14-414 QLGD)

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: ĐH Sư phạm Hà Nội
Thời gian thực hiện: 2014 - 2015; vai trò: Chủ nhiệm