liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

DT203013

2021-34-818/KQNC

Nghiên cứu phương pháp tính toán hiệu ứng do các loại tải trọng đoàn tàu trên cầu và đường sắt tốc độ cao bằng mô hình lý thuyết kết hợp phương pháp số và thực nghiệm

Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải

Bộ Giao thông Vận tải

Bộ

TS. Nguyễn Văn Đăng

TS. Hoàng Vũ, TS. Lê Nguyên Khương, ThS. Trần Lê Hưng, TS. Nguyễn Thị Thanh Xuân, ThS. Kiều Quang Thái, TS. Lê Hoàng Anh, ThS. Nguyễn Thanh Hưng, ThS. Nguyễn Hữu Anh, Vũ Cao Đạt

Kỹ thuật giao thông vận tải

01/01/2020

01/03/2021

2021

Hà Nội

240 tr.

Nghiên cứu xây dựng mô hình lý thuyết và kết hợp sử dụng phương pháp số phân tích tương tác động giữa đoàn tàu di chuyển trên cầu đường sắt tốc độ để xác định các ảnh hưởng của tải trọng đoàn tàu đến phản ứng tĩnh và động lực học của công trình cầu đường sắt tốc độ cao. Trong phần này, một mô hình động lực học mô phỏng đoàn tàu trên cầu và kết cấu tầng trên đường sắt sẽ được xây dựng, để có thể thu được những dữ liệu cần thiết (như: dao động, chuyển vị của kết cấu nhịp cầu, đường ray, thanh tà vẹt..) dưới tác dụng tải trọng của tàu di động. Dựa trên lý thuyết giải tích và phần tử hữu hạn, nhóm nghiên cứu tìm hiểu và xây dựng bộ công cụ tính toán động học cho kết cấu nhịp cầu dầm đường sắt, giúp người dùng tiết kiệm thời gian thiết kế và kiểm tra khả năng chịu tải trọng động của công trình.

Kết cấu nhịp cầu dầm đường sắt; Tải trọng; Đường sắt tốc độ cao; Phản ứng tĩnh; Phương pháp số; Thực nghiệm

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

19079