- Nghiên cứu công nghệ và hoàn thiện thiết bị chế biến một số sản phẩm có giá trị gia tăng từ quả dưa hấu
- Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh Ninh Bình
- Nghiên cứu lựa chọn và ứng dụng quy trình phân tích nhóm Benzoat và Sorbat trong thực phẩm tại Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc mỹ phẩm thực phẩm Quảng Ngãi
- Nghiên cứu hoàn thiện công nghệ nuôi tảo Spirulina nước lợ và sản xuất một số sản phẩm thực phẩm chức năng từ sinh khối tảo này tại Thanh Hóa
- Xây dựng quản lý và quảng bá thương hiệu cho 01 sản phẩm nông nghiệp của huyện Gia Bình tỉnh Bắc Ninh
- Nghiên cứu trồng rừng hỗn giao một số loài cây nguyên liệu giấy nhằm nâng cao năng suất và chất lượng rừng trồng
- Nghiên cứu ảnh hưởng độc hại của chì (Pb) lên cấu trúc quần thể vi khuẩn khử sulfate nhằm ứng dụng trong xử lý nước thải nhiễm Pb ở Việt Nam
- Lịch sử hình thành và phát triển giáo dục và đào tạo nghề ở Việt Nam (1890-1945) so sánh với trường dạy nghề của Pháp cùng thời kỳ
- Đánh giá hiện trạng năng lực công nghệ và nhu cầu đổi mới công nghệ trong sản xuất vắc xin cho người
- Khảo sát ảnh hưởng của đồng pha tạp In và Ga lên tính chất nhiệt điện của màng mỏng ZnO cho ứng dụng nhiệt điện
- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
Số 11-2019/TTKHCN
Nâng cao Ứng dụng CNTT trong quản lý và giảng dạy tại trường THCS Lộc Hạ
Trường THCS Lộc Hạ
UBND Tỉnh Nam Định
Tỉnh/ Thành phố
Phạm Văn Nam
Khoa học máy tính và thông tin
12/2018
21/12/2018
Số 11-2019/TTKHCN
05/07/2019
Sở Khoa học và Công nghệ Nam Định
Công nghệ thông tin;
Ứng dụng
Dự án KH&CN
Nhà trường đã và đang huy động thêm các nguồn lực tự có, các nguồn lực từ việc xã hội hóa giáo dục để nâng cấp và mở rộng phòng học tin học, đầu tư thêm máy chiếu đa năng để có thể thực hiện giảng dậy môn Tin học cho tất cả các lớp trong toàn trường, giáo viên có nhiều giờ dậy bằng giáo án điện tử. Hàng năng nhà trường đã họp Ban liên tịch thống nhất việc xây dựng kế hoạch ưng dụng CNTT cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; Tiếp tục duy trì đăng ký số lượng tiết dậy bằng giáo án điện tử đối với mỗi giáo viên và đối với tổ chuyên môn/học kỳ/năm học; xây dựng website nhà trường để quảng bá hình ảnh và tích hợp các tiện ích tra cứu thông tin cần thiết cho cán bộ, giáo viên và cho phụ huynh học sinh; cài đặt thêm các phần mềm ứng dụng trong công tác quản lý và giảng dậy; Tiếp tục huy động các nguồn lực để mua sắm các thiết bị dùng chung, bảo quản, bảo dưỡng và thay thế định kỳ thiết bị CNTT; bồi dưỡng, nâng cao trình độ Tin học và khả năng khai thác, ứng dụng CNTT cho cán bộ giáo viên trong trường
Ứng dụng CNTT giúp công tác quản lý hồ sơ sổ sách của học sinh, giáo viên được lưu trữ đảm bảo theo từng năm học. Công tác thông tin, báo cáo của giáo viên với quản lý nhà trường, giữa nhà trường và phòng GD&ĐT được kịp thời và chính xác hơn. Ngoài ra đã giúp 100% giáo viên biết soạn thảo các giáo án điện tử bằng các phần mền chuyên dùng; chất lượng xử lý công việc của giáo viên được nâng cao hơn, làm chủ công nghệ. Đặt nền tảng cho sự nghiệp đào tạo và phát triển nguồn nhân lực công nghệ tin học cho xã hội