Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

KHGD/16-20.ĐT.032

2021-53-913/KQNC

Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tiến sỹ thông qua mô hình nhóm nghiên cứu ở Việt Nam

Trường Đại học Công nghệ

Đại học Quốc gia Hà Nội

Quốc gia

GS.TSKH. Nguyễn Đình Đức

TS. Vũ Thị Thùy Anh; GS.TS. Nguyễn Thái Chung; PGS.TS. Trần Quốc Bình; PGS.TS. Đào Thanh Trường; TS. Trần Thị Hoài; PGS.TS. Bạch Long Giang; TS. Trần Quốc Quân; TS. Nguyễn Bá Ngọc; TS. Phạm Hùng Hiệp

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

08/2018

08/2020

24/03/2021

2021-53-913/KQNC

17/05/2021

Cục Thông tin KH và CN Quốc gia

Tổng quan tình hình và các nhân tố chủ yếu tác động đến đào tạo tiến sĩ ở Việt Nam hiện nay. Tìm hiểu các luận cứ khoa học, thực tiễn xây dựng và phát triển các nhóm nghiên cứu trong trường đại học. Đồng thời, tìm hiểu thực trạng các nhóm nghiên cứu và nhân tố tác động đến hiệu quả hoạt động của nhóm nghiên cứu trong các trường đại học hiện nay. Tiến hành phân loại và tiêu chí, mô hình hoạt động của các nhóm để từ đó đưa ra các chính sách, giải pháp phát triển các nhóm nghiên cứu nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tiến sĩ thông qua các nhóm nghiên cứu.
19174
Đề xuất các giải pháp và chính sách để nâng cao chất lượng đào tạo tiến sĩ gắn với NCKH và các NNC, cũng như các chính sách nhằm hỗ trợ và thúc đẩy hình thành nhiều hơn nữa các NNC mạnh trong các trường đại học ở Việt Nam

Đào tạo; Tiễn sĩ; Cơ sở lý luận; Thực tiễn; Chất lượng; Mô hình; Nhóm nghiên cứu

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học xã hội,

Được ứng dụng để giải quyết vấn đề thực tế,

Số lượng công bố trong nước: 0

Số lượng công bố quốc tế: 0

Không

Đào tạo 2 Thạc sỹ, 2 NCS về Khoa học giáo dục. Hỗ trợ đào tạo 6 NCS và 2 ThS trong nhóm nghiên cứu thí điểm.