liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

KX.01/16-20

Nghiên cứu mô hình tăng trưởng kinh tế dựa trên khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo (Innovation) của Việt Nam thời kỳ đến năm 2030

Trường đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quốc gia

GS. TS. Nguyễn Đông Phong

PGS.TS.Phan Thị Bích Nguyệt, PGS.TS.Đỗ Kim Hảo, PGS.TS.Nguyễn Khắc Quốc Bảo, TS.Trần Mai Đông, PGS.TS.Trần Thị Hải Lý, PGS.TS.Đào Ngọc Tiến, TS.Phùng Đức Nam, TS.Bùi Quang Hùng, PGS.TS.Vương Đức Hoàng Quân, GS.TS.Kenichi Ohno, PGS.TS.Nguyễn Hữu Huy Nhựt, GS.TSKH.Lê Du Phong, PGS.TS.Nguyễn Ngọc Định, PGS.TS.Trần Thị Vân Hoa, TS.Trịnh Mai Vân, PGS.TS.Nguyễn Thanh Hà, TS.Võ Tất Thắng, TS.Trịnh Chi Mai, TS.Nguyễn Ngọc Hòa, TS.Vũ Quang Lãm, TS.Nguyễn Tấn Khuyên, TS.Phạm Dương Phương Thảo, TS.Trịnh Ngọc Tuấn, ThS.Lê Hoàng Yến Khanh

Lịch sử và triết học của khoa học và công nghệ

09/2017

08/2019

Nghiên cứu và ứng dụng lý luận về các vấn đề liên quan đến việc lựa chọn, xác lập mô hình tăng trưởng kinh tế dựa trên khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo. Kết quả của đề tài là luận cứ khoa học có giá trị để Đảng, Quốc hội và Chính phủ xây dựng các chính sách, giải pháp cụ thể nhằm khắc phục các rào cản về thể chế kinh tế, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, thực hiện các mục tiêu phát triển mà Đại hội Đảng lần thứ XII đã đề ra.

17234

Việc thực hiện đề tài sẽ huy động một lực lượng lớn cán bộ nghiên cứu, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh,Trường Đại học Kinh tế quốc dân tham gia nghiên cứu. Quá trình nghiên cứu đề tài sẽ góp phần quan trọng bồi dưỡng, đào tạo, nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ nghiên cứu, nhất là các cán bộ, giảng viên trẻ của Trường Đại học kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Thông qua quá trình nghiên cứu, các vấn đề lý luận có liên quan và khảo sát thực tiễn, năng lực nghiên cứu, tổ chức thực hiện đề tài của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh sẽ được nâng lên đáng kể, góp phần tăng cường năng lực nghiên cứu và góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. Hiệu quả xã hội: Đề tài làm rõ cơ sở khoa học và thực tiễn của mô hình kinh tế, mô hình tăng trưởng kinh tế dựa trên khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (Innovation) của Việt Nam trên kinh tế Việt Nam. Nội dung của đề tài góp phần quan trọng vào việc nghiên cứu và ứng dụng lý về các vấn đề liên quan đến việc lựa chọn, xác lập mô hình tăng trưởng kinh tế dựa trên khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.Kết quả của đề tài là luận cứ khoa học có giá trị để Đảng, Quốc hội và Chính phủ xây dựng các chính sách, giải pháp cụ thể nhằm khắc phục các rào cản về thể chế kinh tế, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, thực hiện các mục tiêu phát triển mà Đại hội Đảng lần thứ XII đã đề ra. Trong quá trình chuẩn bị hồ sơ này, Ban chủ nhiệm đề tài đã gửi bản thảo thuyết minh đề tài đến các cơ quan để xin ký kiến đóng góp vào bản Thuyết minh: Ban Kinh tế Trung ương, Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương, ủy ban Kinh tế của Quốc Hội, ủy Ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh. Các cơ quan này đã xác nhận cam kết sẽ ứng dụng kết quả nghiên cứu nếu đề tài nếu được Bộ Khoa học và Công nghệ tuyển chọn; các cơ quan này cũng đã khẳng định nếu đề tài được nghiên cứu tốt, sẽ tạo cơ sở khoa học để nghiên cứu, đề xuất cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ để điều chỉnh, ban hành cơ chế chính sách phù hợp đáp ứng yêu cầu cấp bách cho hoạch định chính sách về các vấn đề liên quan đến việc lựa chọn mô hình tăng trưởng kinh tế dựa trên khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của Việt Nam giai đoạn đến năm 2030 (có văn bản xác nhận kèm theo). Đề tài là tài liệu tham khảo có giá trị cho các viện nghiên cứu, các trường đại học trong việc nghiên cứu, tư vấn hoạch định chính sách và đề xuất các chính sách kinh tế - xã hội phù hợp với điều kiện cụ thể của Việt Nam và đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế.

 

Khoa học công nghệ; Sáng tạo; Đổi mới; Kinh tế; Tăng trưởng

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học xã hội,

Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,

Số lượng công bố trong nước: 11

Số lượng công bố quốc tế: 2

Không

02 Tiến sĩ, 04 Thạc sĩ