Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

KX.01/16-20

2021-82-153/KQNC

Những vấn đề lý luận và thực tiễn về sức mạnh mềm văn hóa Việt Nam

Viện văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Quốc gia

PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Phương

PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Phương; ThS. Phùng Diệu Anh; TS. Đặng Xuân Thanh; PGS.TS. Mai Quỳnh Nam; PGS.TS. Từ Thị Loan; PGS.TS. Bùi Hoài Sơn; TS. Phạm Hồng Yến; PGS.TS. Hoàng Khắc Nam; TS. Lê Xuân Kiêu; ThS. Vũ Hoa Ngọc; TS. Đào Thị Minh Hương; TS. Phí Hồng Minh; TS. Nguyễn Đình Tuấn; ThS. Đỗ Vân Hà; ThS. Đồng Mạnh Hùng; ThS. Nguyễn Thị Phương Lan; TS. Nguyễn Cao Đức; ThS. Hoàng Thị Thu Thủy; ThS. Nguyễn Phương Hòa; ThS. Bùi Thị Nhàn

Địa lý kinh tế và văn hoá

09/2017

08/2019

11/08/2020

2021-82-153/KQNC

02/02/2021

Tập trung phát triển nguồn tài nguyên sức mạnh mềm để nó ngày càng gia tăng tính thu hút, hấp dẫn, thuyết phục các chủ thể khác. 2) Trong các nguồn tài nguyên văn hóa, có thể chú trọng lựa chọn các thành tố thuộc cả văn hóa hàn lâm và văn hóa đại chúng cùng các nguồn tài nguyên hấp dẫn hữu hình và vô hình khác để chuyển hóa thành sức mạnh mềm văn hóa thông qua các kênh truyền dẫn. 3) Đặc biệt chú trọng kênh truyền dẫn các ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo. Các quốc gia muốn có tầm ảnh hưởng rộng rãi đối với công chúng nước ngoài đều phải có sự đầu tư phát triển ngành ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chú trọng việc tạo ra các giá trị mớitrong âm nhạc đại chúng, phim ảnh, ẩm thực, định hình các xu hướng mới… 4) Sức mạnh mềm văn hóa không thể đứng đơn lẻ mà cần phải phối hợp và các nguồn lực hữu hình và vô hình khác để có thể thu hút các đối tượng chủ thể khác nhau từ giới tinh hoa, nhóm lợi ích cho tới công chúng. Bên cạnh đó, phải có được cơ chế đánh giá thực sự hiệu quả và khả năng liên tục thích ứng trước những xu hướng mới, những thay đổi mới trên thị trường.
18413

Lý luận; Thực tiễn; Sức mạnh mềm; Văn hóa

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học xã hội,

Số lượng công bố trong nước: 0

Số lượng công bố quốc tế: 0

Không

Không