
- Những hiện tượng tôn giáo mới của các dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên hiện nay và ảnh hưởng của chúng trong thời kỳ đổi mới
- Nghiên cứu mối tương quan giữa đa hình nucleotid đơn của các gen ABCB1 và OPRD1 với liều methadone điều trị thay thế ở các bệnh nhân nghiện chất dạng thuốc phiện tại tỉnh Ninh Bình
- Hoàn thiện qui trình công nghệ sản xuất vắc xin bại liệt bất hoạt ở qui mô công nghiệp
- Nghiên cứu ngưỡng giới hạn an toàn phục vụ khai thác bền vững nước dưới đất tầng chứa nước lỗ hổng Pleistoxene vùng Nam Định
- Nghiên cứu thu nhận và tinh sạch hợp chất bromophenols từ một số loài rong tại vùng biển Khánh Hòa
- Đầu tư nâng cao năng lực nghiên cứu phát triển và chuyển giao các giống bông mới giai đoạn 2011-2015
- Nghiên cứu bảo quản tinh bột dong riềng
- Đánh giá và lựa chọn phân khúc thị trường sử dụng mô hình ra quyết định đa tiêu chuẩn tích hợp mới
- Hoàn thiện công nghệ sản xuất maltooligosaccharide giàu maltotriose sử dụng trong công nghiệp thực phẩm
- Nghiên cứu chế tạo vật liệu perovskite vô cơ - hữu cơ ứng dụng cho lớp hấp thụ của pin mặt trời tiếp giáp dị thể



- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
06/GCNKHCN
Tạo lập quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận Thanh Sơn cho sản phẩm quả chuối phấn vàng của huyện Thanh Sơn tỉnh Phú Thọ
Trung tâm nghiên cứu và phát triển rau hoa quả
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Tỉnh/ Thành phố
Triệu Tiến Dũng
Khoa học nông nghiệp
04/2016
10/2018
01/04/2022
06/GCNKHCN
01/04/2022
Trung tâm ứng dụng và Thông tin KHCN
Chuối phấn vàng
Ứng dụng
Dự án KH&CN
- Giấy chứng nhận bảo hộ NHCN “Thanh Sơn” cho sản phẩm quả chuối phấn vàng của huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ. - Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số, mã vạch. - Bản đồ vùng nhãn hiệu chứng nhận (chi tiết vùng sản xuất chuối phấn vàng). - Hệ thống phương tiện, văn bản quản lý và phát triển NHCN: Quy chế quản lý và sử dụng NHCN; Quy trình cấp quyền sử dụng NHCN; Quy chế sử dụng NHCN trên sản phẩm; Quy trình kỹ thuật nhân giống, canh tác giống chuối phấn vàng; Mẫu nhãn hiệu, tem dán, bao bì đựng sản phẩm.
Nhãn hiệu chứng nhận “Chuối phấn vàng Thanh Sơn” khẳng định được nguồn gốc, xuất xứ, chỉ tiêu chất lượng của sản phẩm. Đây là cơ hội thuận lợi, phát huy lợi thế cạnh tranh để làm tăng giá trị kinh tế cho người dân địa phương. Nhãn hiệu chứng nhận là một trong những đối tượng sở hữu công nghiệp được thế giới rất quan tâm phát triển. Nhưng ở Việt Nam Nhãn hiệu chứng nhận mới được quan tâm xây dựng và phát triển trong những năm trở lại đây. Riêng đối với Nhãn hiệu chứng nhận “Chuối phấn vàng Thanh Sơn” mới được cấp giấy Chứng nhận đăng ký NHCN ngày 19 tháng 03 năm 2018, vì vậy chưa thể đánh giá hết được hiệu quả kinh tế của nhãn hiệu tại thời điểm kết thúc dự án. Tuy nhiên, qua theo dõi cho thấy giá trị của sản phẩm đã tăng và sản phẩm đã được nhiều người biết đến. Việc trồng theo quy trình khoa học nhưng không có bảo hộ thì hiệu quả kinh tế chỉ đạt lãi dòng là 65,7 triệu đồng, chỉ cao hơn 38,7 triệu đồng so với việc trồng theo quy trình chăm sóc truyền thống, Nhưng khi được bảo hộ và tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm, thì chỉ cần bỏ ra một chi phí nhỏ cho việc gắn tem nhãn, đóng gói và quảng bá sản phẩm sẽ giúp tăng lãi dòng cho người trồng chuối từ 27,63 triệu lên 159,528 triệu đồng trên một ha.