- Kinh tế vỉa hè quận Hải Châu - Thực trạng và giải pháp
- Nghiên cứu chọn lọc lai tạo giống Bạch đàn năng suất gỗ cao
- Nghiên cứu thiết kế chế tạo hệ thống thông tin di động chuyên dụng chuyển tiếp vệ tinh phục vụ vùng sâu vùng xa biển đảo và các trường hợp khẩn cấp
- Nghiên cứu chiết xuất hoạt chất và bào chế thuốc điều trị viêm gan virus từ rễ cây Nhó đông (Morinda longissima YZRuan)
- Nghiên cứu ứng dụng các giải pháp khoa học công nghệ và tổ chức chăn nuôi lợn theo chuỗi giá trị tại vùng Đông Nam Bộ
- Nghiên cứu đề xuất các mô hình giải pháp công nghệ khai thác và bảo vệ nguồn nước trong các thành tạo bazant phục vụ cấp nước sinh hoạt bền vững tại các vùng núi cao khan hiếm nước khu vực Tây Nguyên
- Nghiên cứu xác lập cơ sở khoa học đề xuất định hướng sử dụng các khoáng chất công nghiệp apatit dolomit felspat caolin sericit của Việt Nam
- Nghiên cứu một số giải pháp của các cấp công đoàn nâng cao chất lượng chăm lo bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh Ninh Bình
- Ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật xây dựng mô hình trồng và thâm canh cây chuối Tây theo hướng hàng hóa trên địa bàn tỉnh Ninh Bình
- Nghiên cứu xây dựng Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa của tỉnh Yên Bái
- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
01/2020-DA2
12021-60-979/KQNC
Tuyên truyền phổ biến về hoạt động năng suất chất lượng trên Báo chí năm 2020
Trung tâm Thông tin - Truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng
Bộ Khoa học và Công nghệ
Quốc gia
CN. Hà Thị Thanh Thủy
CN. Hà Thị Thanh Thủy, CN. Phạm Thị Vân Trang, CN. Nguyễn Doãn Trung, CN. Nguyễn Văn Nam, CN. Đặng Anh Đức, CN. Lê Thị Lan, CN. Nguyễn Việt Hà, CN. Lê Xuân Hiệp, CN. Hà Thị Thu Giang, CN. Vũ Thị Minh Khai, ThS. Nguyễn Thị Mai Hương, ThS. Nguyễn Văn Khôi, CN. Nguyễn Hữu Cường, TS. Ngô Thị Ngọc Hà
Báo chí
01/01/2020
01/11/2020
17/01/2021
12021-60-979/KQNC
20/05/2021
Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia
Phổ biến, nâng cao nhận thức, kiến thức tới các nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp và xã hội về những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tiêu chuẩn đo lường chất lượng; hệ thống các công cụ quản lý chất lượng; công cụ, giải pháp nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, hàng hóa. - Tuyên truyền, quảng bá kết quả, hiệu quả triển khai Chương trình quốc gia Năng suất Chất lượng giai đoạn đến 2020 và các định hướng cho giai đoạn tiếp theo, cụ thể bao gồm: Kết quả, hiệu quả triển khai các dự án thành phần thuộc Chương trình do các Bộ, ngành, địa phương chủ trì; các mô hình điểm, doanh nghiệp điển hình trong hoạt động năng suất chất lượng (dự kiến ít nhất 300 doanh nghiệp); phân tích chuyên sâu về thành công, hạn chế, bài học kinh nghiệm; định hướng các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao NSCL trong giai đoạn tiếp theo (Đảm bảo nội dung tuyên truyền này chiếm 2/3 khối lượng công việc của nhiệm vụ). Thông tin diễn biến mới nhất trên thị trường hàng hóa, phản ánh xu hướng của người tiêu dùng về hàng hóa của doanh nghiệp; tư vấn, phổ biến cho người tiêu dùng nhận biết về hàng thật, hàng giả, hàng kém chất lượng; phổ biến nguồn gốc xuất xứ - truy xuất nguồn gốc hàng hóa; tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật áp dụng
Việc tuyên truyền giúp đưa các công cụ quản lý Nhà nước đến gần hơn với doanh nghiệp và xã hội. Đặc biệt, giúp doanh nghiệp hiểu rõ tầm quan trọng của việc áp dụng tiêu chuẩn (TC), QCVN lên SPHH của mình; đồng thời khẳng định trách nhiệm và uy tín của hàng hóa Việt Nam qua hệ thống tiêu chuẩn, QCKT hài hòa với thế giới song song với việc nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động kinh tế xã hội. Các sản phẩm của nhiệm vụ là kho tư liệu để các tổ chức KHCN nghiên cứu, so sánh, lựa chọn công cụ cải tiến, hệ thống quản lý phù hợp, hiệu quả mang tính ứng dụng vào hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm tăng năng suất lao động và chất lượng SPHH. Các sản phẩm truyền thông là kết quả nhiệm vụ giúp tổ chức chủ trì là Trung tâm Thông tin - Truyền thông tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng trong thực tiễn để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về NSCL nói riêng, TCĐLCL nói chung trong các giai đoạn tiếp theo.
Báo chí; Truyền thông; Truy xuất; Nguồn gốc hàng hóa
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Số lượng công bố trong nước: 0
Số lượng công bố quốc tế: 0
Không
Không