
- Xây dựng mô hình ứng dụng tiến bộ KH&CN trong sản xuất bắp và chế biến thức ăn gia súc bằng phương pháp ủ chua cung cấp cho chăn nuôi bò trong các nông hộ và trang trại
- Nghiên cứu chức năng gen quy định phát triển bộ rễ lúa phục vụ chọn tạo giống lúa chịu hạn bằng công nghệ gen
- Giải pháp đẩy mạnh nghiên cứu khoa học của Trường Chính trị Tôn Đức Thắng đến năm 2025
- Nghiên cứu chuyển hóa lignocellulose của các phụ phẩm công-nông nghiệp để giải phóng các hợp chất phenolic có hoạt tính sinh học bởi các enzyme carbohydrate esterase từ nấm
- Thực trạng nguyên nhân và một số giải pháp khắc phục tình trạng bạo lực học đường tại các trường phổ thông trên địa bàn thành phố Cần Thơ
- Nghiên cứu đề xuất tiêu chí chủ động phòng chống an toàn trước thiên tai thích ứng biến đổi khí hậu và giải pháp thực hiện phục vụ phát triển bền vững nông thôn mới giai đoạn sau 2020
- Nghiên cứu đặc điểm di truyền và dịch tễ học phân tử của một số virus gây bệnh trên ong mật ở Việt Nam
- Nghiên cứu tuyển chọn phát triển Cam sành không hạt hoặc ít hạt và nâng cao năng suất chất lượng Cam sành Hà Giang
- Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ xây dựng mô hình sản xuất hoa cây cảnh theo hướng nông nghiệp đô thị sinh thái trên địa bàn quận Kiến An thành phố Hải Phòng
- Nghiên cứu kỹ thuật ít xâm lấn trong điều trị một số bệnh cột sống



- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
XH.19.SCT.18
02
Xây dựng mô hình thí điểm về Điểm bán hàng nông sản thực phẩm an toàn
Sở Công thương
UBND Tỉnh Hải Dương
Tỉnh/ Thành phố
Phạm Thanh Hải
Phạm Thanh Hải; Vũ Công; Vũ Thị Kim Phượng; Nguyễn Văn Thuấn; Phạm Văn Việt; Nguyễn Văn Quang; Kiều Bảo Anh; Lê Đức Anh; Lê Minh; Phạm Thuỷ Trang.
Kinh tế học; Trắc lượng kinh tế học; Quan hệ sản xuất kinh doanh
01/01/2018
01/12/2018
22/03/2019
02
02/05/2019
Sở khoa học và công nghệ tỉnh Hải Dương
Thông qua mô hlnh các điểm bán hàng nông sản, thực phẩm an toàn trên địa bàn tinh sỗ góp phần làm cầu nối giúp cho nhà sàn xuất nông sàn, thực phẩm an toàn và người tiêu dùng gặp nhau, từ đỏ giúp cho người tiêu dùng nhận diện dược sản phẩm nông sàn, thực phẩm an toàn, góp phần bào vệ quyền lợi, sức khỏe cùa người tiêu dùng; Phục vụ nhu cầu tiêu dùng nông sản, thực phẩm an toàn cùa người dân và nhu cầu tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn của các doanh nghiệp, hợp tác xã và tổ hợp tốc; Giúp nâng cao giá trị của các sản phẩm nông sản an toàn, tạo sự khảc biệt và đảng cấp giữa sản phẩm sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn (VietGAP, GlobalGAP,...) và các sàn phẩm nông sản thông thường khác; Tạo nguồn đầu ra ổn định cho các sản phẩm nông sản, thực phẩm sạch và an toàn, giúp người nông dân sản xuẩt nông sản, thực phẩm an toàn cỏ thu nhập ổn định và an tâm sản xuất. Từng bước tạo sự lan tỏa, thay đổi nhận thức và thói quen tiêu dùng của người dân, bước đầu tạo thị trưởng tiêu thụ ổn định trong nước, tử đó làm tiền dề vươn xa hơn là xuất khẩu.
Việc tiêu thụ sản phẩm nông sàn, thực phầm an toàn cũng như tạo điều kiện cho người dân có nơi tin tưởng, tin cậy dể mua các sản phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày dảm bảo vẩn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.
Người tiêu dùng được tiếp cận, toàn tâm sử dụng các loại hàng nông sàn dàm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yểu có nguồn gốc, xuất xưởng nước với giá bán cạnh tranh. - Doanh nghiệp sản xuất sẽ ticu thụ dược nhiều hơn, tăng doanh thu, lợi nhuận; thời gian quay vòng vốn ngắn, có kinh phí đề tái dầu tư mua sám, lảp đặt dây chuyền sàn xuất sơ chế bào quản hiện đại với quy mô lớn; từ đỏ giảm dược giá thành sản phẩm. - Doanh nghiệp thương mại dược tiếp cận với doanh nghiệp sàn xuất, trực tiếp đưa ra các yêu cầu về quy trình sản xuất, quy cảch, mẫu mã, chất lượng, giá thành sàn phẩm,... phù hợp với nhu cầu tiêu dùng, thỏi quen sử dụng của người dân. - Cỏ điều kiện để mờ rộng mạng lưới phân phổi, tăng doanh số, lợi nhuận; xây dựng dược thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu hàng hỏa; tạo lập và giữ được niềm tin cùa người tiêu dùng; phát triển bền vững. - Chương trình đạt hiệu quả khi tạo dược thỏi quen, nâng cao nhận thức tiêu dùng hàng hỏa dám bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, từ bỏ thỏi quen “tiện dâu mua dấy”; từng bước xóa bỏ hiện tượng bán hàng rong, cảc điểm kinh doanh tự phát; bẳt buộc người kinh doanh ưong các loại hình bán lẻ khác (chợ, cửa hàng tự phát) phải thay đổi sang kinh doanh mặt hàng, sản phẩm cỏ thương hiệu, nguồn gổc xuất xứ rõ ràng. Công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; chổng hàng giả, hàng lậu; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng,... được chủ ưọng và nâng cao.
Khoa học xã hội; Quan hệ sản xuất kinh doanh; Mô hình bán hàng nông sản thực phẩm an toàn
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,
Số lượng công bố trong nước: 0
Số lượng công bố quốc tế: 0
Không
Không