Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.1308009

PGS. TS Đào Thị Việt Anh

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường đại học sư phạm Hà Nội 2

Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học giáo dục,

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Thực trạng phát triển năng lực xây dựng kế hoạch giáo dục môn Hóa học cho giáo viên ở trường trung học phổ thông

Đào Thị Việt Anh; Chu Văn Tiềm
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2615-8957
[2]

Thực trạng phát triển năng lực tự học cho sinh viên Sư phạm Hóa học thông qua dạy học các học phần Hóa học đại cương

Nguyễn Thị Thu Lan; Đào Thị Việt Anh; Chu Văn Tiềm
Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 2615-8957
[3]

Biểu hiện và công cụ đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của học sinh trong dạy học tích hợp môn khoa học tự nhiên ở trường trung học cơ sở

Chu Văn Tiềm; Đào Thị Việt Anh
Tạp chí Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: 2354-1075
[4]

Đổi mới mô hình đào tạo giáo viên trong các trường đại học sư phạm theo hướng tiếp cận năng lực

Bùi Minh Đức; Đào Thị Việt Anh; Hoàng Thị Kim Huyền
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN: 0866-7476
[5]

Thực hành trắc nghiệm Hoá học 11

Đào Thị Việt Anh - Ngô Tuấn Cường - Phùng Phương Liên
NXB Giáo dục - Năm xuất bản: 2008; ISSN/ISBN:
[6]

Dạy và học Hóa học 11 theo hướng đổi mới

Nguyễn Hữu Đĩnh - Đặng Thị Oanh - Đặng Xuân Thư - Đào Thị Việt Anh - Phạm Ngọc Bằng - Lê Hải Đăng - Phạm Ngọc Sơn
NXB Giáo dục - Năm xuất bản: 2008; ISSN/ISBN:
[7]

Dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng môn Hóa học lớp 10

Nguyễn Thị Sửu - Đào Thị Việt Anh - Nguyễn Thị Minh Châu - Nguyễn Thị Thiên Nga
NXB ĐHSP - Năm xuất bản: 2010; ISSN/ISBN:
[8]

Dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng môn Hóa học lớp 11

Nguyễn Thị Sửu - Đào Thị Việt Anh
NXB ĐHSP - Năm xuất bản: 2010; ISSN/ISBN:
[9]

Phát triển chương trình môn Hóa học trường phổ thông

Đào Thị Việt Anh (Chủ biên), Chu Văn Tiềm
NXB CAND - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[10]

Dạy học tích hợp các môn khoa học tự nhiên ở trường phổ thông

Đào Thị Việt Anh (Chủ biên), Chu Văn Tiềm
NXB CAND - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[11]

Phát triển năng lực nghề cho sinh viên sư phạm

Bùi Minh Đức (Chủ biên) – Đào Thị Việt Anh – Nguyễn Thị Ngọc Bé – Nguyễn Duân – Vũ Công Hảo – Hoàng Thị Kim Huyền – Vũ Thị Sơn – Tạ Ngọc Trí – Nguyễn Ngọc Tú
NXB Giáo dục - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[12]

Giáo trình Sử dụng thí nghiệm và các phương tiện kĩ thuật trong dạy học Hoá học ở trường phổ thông

Đào Thị Việt Anh (Chủ biên), Chu Văn Tiềm, Kiều Phương Hảo
NXB Giáo dục - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[13]

Nghiên cứu thiết kế và sử dụng phần mềm vi tính trong kiểm tra kiến thức hóa học của học sinh lớp 11 - THPT

Đào Thị Việt Anh
Tuyển tập các báo cáo toàn văn Hội nghị toàn quốc lần thứ tư “Tin học ứng dụng trong hóa học”, Đà Lạt, 49-52. - Năm xuất bản: 1999; ISSN/ISBN:
[14]

Đánh giá chất lượng câu hỏi trắc nghiệm khách quan chương “Phân nhóm chính nhóm VII - Nhóm Halogen” lớp 10 THPT qua việc phân tích kết quả bài kiểm tra,Thông báo khoa học.

Đào Thị Việt Anh
Thông báo khoa học, Trường ĐHSP Hà Nội 2, 154 -157 - Năm xuất bản: 2003; ISSN/ISBN:
[15]

Đánh giá chất lượng câu hỏi trắc nghiệm khách quan chương “Nitơ - Photpho” lớp 11 THPT qua việc phân tích kết quả bài kiểm tra

Đào Thị Việt Anh
Tuyển tập các báo cáo toàn văn Hội nghị Hoá học toàn quốc lần thứ IV, Hà Nội, 1-5. - Năm xuất bản: 2003; ISSN/ISBN:
[16]

Triển khai ứng dụng CNTT trong giảng dạy hoá học ở các trường phổ thông

Đào Thị Việt Anh, Trần Thị Minh, Phạm Khắc Hùng, Đoàn Việt Nga, Nguyễn Xuân Ninh, Phạm Văn Tư
Tuyển tập các báo cáo toàn văn Hội nghị Hoá học toàn quốc lần thứ IV, Hà Nội, 6-9. - Năm xuất bản: 2003; ISSN/ISBN:
[17]

Ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng bài giảng hoá học ở trường phổ thông

Đào Thị Việt Anh, Nguyễn Thị Sửu, Trần Thị Minh, Phạm Khắc Hùng, Nguyễn Đăng Quang
Kỷ yếu hội thảo toàn quốc “Đổi mới phương pháp giảng dạy và đào tạo giáo viên hoá học”, Vinh, 132-137 - Năm xuất bản: 2003; ISSN/ISBN:
[18]

Vận dụng lý thuyết kiến tạo trong đổi mới phương pháp dạy học hóa học ở trường phổ thông

Đào Thị Việt Anh
Tạp chí Giáo dục, (112), 41- 43 - Năm xuất bản: 2005; ISSN/ISBN:
[19]

Thiết kế mô hình bài giảng điện tử hóa học ở trường phổ thông

Nguyễn Thị Sửu, Phạm Khắc Hùng, Đào Thị Việt Anh, Nguyễn Đăng Quang, Trần Thị Minh
Tuyển tập các báo cáo toàn văn Hội nghị toàn quốc các đề tài nghiên cứu khoa học cơ bản trong lĩnh vực Hoá lý và Hoá lý thuyết, Hà Nội, 260 - 262 - Năm xuất bản: 2005; ISSN/ISBN:
[20]

Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy hóa học theo phương pháp kiến tạo

Đào Thị Việt Anh
Tạp chí Giáo dục, (141), 35- 37 - Năm xuất bản: 2006; ISSN/ISBN:
[21]

Xây dựng và sử dụng phần mềm trong kiểm tra đánh giá kiến thức hoá học của học sinh Trung học phổ thông

Nguyễn Thị Sửu, Đào Thị Việt Anh
Tạp chí khoa học trường ĐHSP Hà Nội 2, số 2, 116-124. - Năm xuất bản: 2006; ISSN/ISBN:
[22]

Đổi mới phương pháp sử dụng thí nghiệm hoá học theo hướng dạy học tích cực trong giảng dạy phần phi kim - Hoá học 10 nâng cao

Đào Thị Việt Anh, Kiều Phương Hảo
Tạp chí khoa học trường ĐHSP Hà Nội 2, số 8, 92-102 - Năm xuất bản: 2009; ISSN/ISBN:
[23]

Thiết kế và sử dụng một số nội dung mô phỏng trong dạy học phần hóa học hữu cơ - SGK Hóa học 11 nâng cao

Chu Văn Tiềm, Đào Thị Việt Anh
Tạp chí khoa học và giáo dục trường ĐHSP - Đại học Đà Nẵng, số 12 (03), 114-117. - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN:
[24]

Nhiệt phân vỏ trấu phế thải nông nghiệp sử dụng xúc tác axit rắn từ các khoáng sét tự nhiên để chế tạo nhiên liệu sinh học và silic oxit

Nguyễn Đình Tuyến, Đào Thị Việt Anh, Chu Anh Vân
Tạp chí khoa học trường ĐHSP Hà Nội 2, số 30, 35-39 - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN:
[25]

Thiết kế trò chơi “Bức hình bí ẩn” bằng phần mềm PowerPoint trợ giúp dạy học môn Hóa học ở trường phổ thông

Đào Thị Việt Anh, Nguyễn Hồng Mai, Trịnh Thị Thu Hường
Tạp chí khoa học trường ĐHSP Hà Nội 2, số 31, 75-80 - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN:
[26]

Vận dụng quan điểm tích hợp trong giảng dạy học phần Phương pháp dạy học hóa học ở trường phổ thông nhằm phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên sư phạm hóa học.

Chu Văn Tiềm, Đào Thị Việt Anh
Tạp chí Hóa học & Ứng dụng, Số 4 (32), (Số chuyên đề kết quả nghiên cứu khoa học), 22-25. - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN:
[27]

Quy trình sử dụng PP đóng vai kết hợp PPDH vi mô trong dạy học học phần “Thực hành sư phạm” góp phần phát triển năng lực dạy học cho sinh viên sư phạm hóa học”, Kỷ yếu Hội thảo khoa học SV và CB trẻ các trường ĐHSP toàn quốc.

Kiều Phương Hảo, Đào Thị Việt Anh
NXB ĐHSP TPHCM, 361-372 - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[28]

Đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học ở trường phổ thông, Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế về “Phát triển đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông”

Phạm Quang Huân, Đào Thị Việt Anh, Hoàng Thị Kim Huyền
Viện Nghiên cứu SP, trường ĐHSP Hà Nội, NXB ĐHSP Hà Nội, 236-244 - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[29]

Thực trạng phát triển năng lực giải quyết vấn đề thông qua dạy học tích hợp các môn khoa học tự nhiên ở trường Trung học cơ sở

Chu Văn Tiềm, Đào Thị Việt Anh
Tạp chí Khoa học Trường ĐHSP Hà Nội, Khoa học giáo dục số 1, 65-75 - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[30]

Thực trạng tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong dạy học môn Hóa học ở trường THPT tỉnh Vĩnh Phúc

Đỗ Thủy Tiên, Đào Thị Việt Anh, Chu Văn Tiềm
Tạp chí Hóa học & Ứng dụng, Số 4 (40), 12-16. - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[31]

Xây dựng hệ thống bài tập phần phi kim nhằm nâng cao khả năng tự học của sinh viên

Nguyễn Văn Quang, Đào Thị Việt Anh
Tạp chí Hóa học & Ứng dụng, Số 2(38)/2017, 27-29. - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[32]

Thực trạng công tác rèn kĩ năng nghề dạy học cho sinh viên các trường Đại học Sư phạm.

Đào Thị Việt Anh, Nguyễn Ngọc Tú, Hoàng Thị Kim Huyền
Tạp chí Khoa học Giáo dục, Viện KHGD Việt Nam, Số 140, 89-94. - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[33]

Phát triển năng lực nghề cho sinh viên sư phạm qua vận dụng phương pháp dạy học vi mô.

Đào Thị Việt Anh, Bùi Minh Đức, Phạm Thị Bình
Tạp chí Giáo dục và xã hội, (75), 100-104. - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[34]

Nguyên tắc, quy trình xây dựng chủ đề tích hợp trong môn Khoa họcc tự nhiên ở trường Trung học cơ sở.

Đào Thị Việt Anh, Chu Văn Tiềm
Tạp chí Khoa học Trường ĐHSP Hà Nội, Khoa học giáo dục số 9, 78-85. - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[35]

Phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên Sư phạm Hoá học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc tế: Phát triển năng lực sư phạm đội ngũ giáo viên Khoa học tự nhiên đáp ứng yêu cầu đổi mới Giáo dục phổ thông.

Chu Văn Tiềm, Đào Thị Việt Anh
NXB Khoa học tự nhiên và Công nghệ, 258-267. - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[36]

Xây dựng khung năng lực tự học của học sinh trung học phổ thông trong dạy học hóa học theo mô hình Blended learning.

Nguyễn Văn Đại, Đào Thị Việt Anh
Tạp chí Giáo dục, Số 458 (Kì 2 - 7/2019), 45-50. - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 2354-0753
[37]

Sử dụng tài liệu tự học các học phần Hóa học đại cương theo phương pháp dạy học hợp đồng nhằm phát triển năng lực tự học cho sinh viên Sư phạm Hóa học.

Nguyễn Thị Thu Lan, Chu Văn Tiềm, Đào Thị Việt Anh
Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt, tháng 12, 192-198. - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 2354-0753
[38]

Xây dựng kế hoạch nhà trường môn Hóa học 12 và tổ chức dạy học mộtt số chủ đề theo đỊnh hướng phát triển năng lực cho học sinh.

Đào Thị Việt Anh, Chu Văn Tiềm, Nguyễn Thị Đức Hạnh
Tạp chí khoa học trường ĐHSP Hà Nội 2, Số 66. 122-139. - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2815-5637
[39]

Một số biện pháp tăng cường hoạt động tự học môn Hóa học qua việc sử dụng Microsoft Teams của học sinh ở trường Trung học phổ thông.

Nguyễn Văn Đại, Đào Thị Việt Anh, Vũ Quốc Trung
Tạp chí Khoa học - Trường ĐHSP Hà Nội, số 4, 185 - 196 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2354-1067
[40]

Thiết kế bộ công cụ đánh giá năng lực tự học của học sinh trung học phổ thông trong dạy học dự án theo mô hình blended learning.

Nguyễn Văn Đại, Đào Thị Việt Anh, Vũ Quốc Trung, Kiều Phương Hảo
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, số 69 tháng 10/2020, 71-85 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2815-5637
[41]

Thực trạng vấn đề tự học, phát triển năng lực tự học và vận dụng mô hình blended learning trong dạy học hóa học ở trường trung học phổ thông.

Nguyễn Văn Đại, Đào Thị Việt Anh và Vũ Quốc Trung
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 65(9), 203-217 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2354-1067
[42]

Phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên Sư phạm hóa học thông qua dạy học học phần phương pháp dạy học môn Khoa học tự nhiên ở trường phổ thông.

Chu Văn Tiềm, Đào Thị Việt Anh
Tạp chí khoa học Trường ĐHSP Hà Nội 2, Số 69. 152-162 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2815-5637
[43]

Thiết kế và sử dụng trò chơi dạy học nhằm nâng cao hứng thú học tập phần hóa học hữu cơ lớp 11 của học sinh trung học phổ thông.

Nguyễn Văn Đại, Đào Thị Việt Anh, Vũ Quốc Trung, Nguyễn Thị Mỹ Hòa
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, số 71 tháng 2/2021, 100-112 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2815-5637
[44]

Vận dụng dạy học dự án theo mô hình blended learning trong môn Hóa học nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinh ở trường trung học phổ thông.

Nguyễn Văn Đại, Đào Thị Việt Anh và Vũ Quốc Trung
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 66 (2), 3-13 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2354-1067
[45]

Thiết kế chủ đề dạy học trong sách giáo khoa song ngữ các môn khoa học tự nhiên của trường phổ thông song ngữ Nguyễn Du Viêng Chăn – Lào.

Phạm Thị Bích Đào, Đào Thị Việt Anh, Đào Văn Toàn, Đỗ Thị Quỳnh Mai, Chu Văn Tiềm, Nguyễn Thị Thanh, Vũ Thị Phương Thảo
Tạp chí khoa học Trường ĐHSP Hà Nội 2, Số 73. 88-164. - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2815-5637
[46]

Xây dựng kế hoạch dạy học môn Hóa học 10 theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh ở trường Trung học phổ thông Đa Phúc, Hà Nội

Đào Thị Việt Anh, Chu Văn Tiềm, Nguyễn Thị Minh Lương
Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt, Kì 1 tháng 4/2021, 84 – 89 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2354-0753
[47]

An Operational Approach for Analyzing ICT-based constructivist and Adaptive Learning Systems

Vu Minh Chieu, Dao Thi Viet Anh, Pham Khac Hung
Proceedings of the 4th IEEE (Institute of Electrical and Electronics Enginneers) International Conference on Computer Sciences Research, Innovation & Vision for the Future, February, 176-185 - Năm xuất bản: 2006; ISSN/ISBN:
[48]

An Approach to Teachers’ Professional Competencies in The 21st Century

Duc. Bui Minh, Tu. Nguyen Ngoc, Anh. Dao Thi Viet, Huyen. Hoang Thi Kim
ANNALS OF EDUCATION, Vol. 3(1), 24-28 - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[49]

Experience in teacher training in the federal republic of Germany and orientation of innovation for training teacher in Vietnam

Duc. Bui Minh, Hung. Nguyen Thanh, Be. Nguyen Ngoc, Anh. Dao Thi Viet
Journal of Jiamusi Vocational Institute, Vol. 5, 199-203 - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[50]

Teaching Profession Standards: A Solution For Pre-Service Teachers’ Competence Assessment In Vietnam

Duc.Bui Minh, Tu. Nguyen Ngoc, Anh. Dao Thi Viet, Huyen. Hoang Thi Kim
International Journal of Advanced Research in Education and Technology, Vol. 4. Issue 2, 159 - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[51]

Developing Students’ Problem-Solving Capacity through the Teaching of Integrated Natural Science in Secondary Schools in Vietnam

Chu Van Tiem, Dao Thi Viet Anh, Nguyen Thi Thanh Chi
American Journal of Educational Research, Vol. 6, No. 6, 741-748 - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: 2327-6126
[52]

Developing a School’s Education Plan Based on the Competence-Competence-Oriented Education: A Study on teaching Chemistry for Grade-11 Students at a Vietnamese High School

Dao Thi Viet Anh, Chu Van Tiem, Phan Thi Binh
American Journal of Educational Research, Vol. 8, No. 11, 856-865 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2327-6126
[53]

Project-Based Teaching in Organic Chemistry through Blended Learning Model to Develop Self-Study Capacity of High School Students in Vietnam

Van-Dai Nguyen, Quoc-Trung Vu, Van-Tiem Chu, Phuong-Hao Kieu, Thi-Viet-Anh Dao
Education Sciences, 11, 346 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2227-7102
[1]

Nghiên cứu trải nghiệm học tập của sinh viên đại học trong các biến động xã hội

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2022-01-01 - 2023-12-31; vai trò: Thành viên
[2]

Sử dụng định luật bảo toàn điện tích để giải bài tập hoá học phổ thông

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Sư phạm Hà Nội 2
Thời gian thực hiện: 1/2001 - 12/2001; vai trò: Chủ nhiệm
[3]

Nghiên cứu đổi mới phương pháp dạy học phần Hoá vô cơ lớp 11 - THPT với sự trợ giúp của CNTT

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ giáo dục và đào tạo
Thời gian thực hiện: 1/2003 - 12/2005; vai trò: Chủ nhiệm
[4]

Thiết kế bài học minh hoạ và kế hoạch dạy học theo chủ đề môn Hoá học trong Chương trình giáo dục phổ thông mới

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Sư phạm Hà Nội 2
Thời gian thực hiện: 1/2019 - 12/2019; vai trò: Chủ nhiệm
[5]

Phát triển năng lực xây dựng chương trình nhà trường môn Hóa học cho giáo viên trung học phổ thông

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ giáo dục và đào tạo
Thời gian thực hiện: 1/2019 - 12/2020; vai trò: Chủ nhiệm