Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

KQ012859

2019-98-0197/KQNC

Văn hoá gia đình với việc giáo dục nhân cách con người Việt Nam hiện nay

Trường Đại học Văn hoá TP.Hồ Chí Minh

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Bộ

PGS.TS. Đỗ Ngọc Anh

TS.Nguyễn Đệ; ThS. Lê Thị Thanh Tâm; ThS. Cao Nguyễn Ngọc Anh; ThS. Lê Thị Minh Thư; ThS. Lê Thế Bắc; ThS. Hoàng Hồng Hạnh

Lý luận văn hoá; Nghiên cứu văn hoá nói chung

01/01/2017

01/12/2018

2019

Hồ Chí Minh

238 tr.

Nghiên cứu làm rõ cơ sở lý luận và thực tiễn về gia đình và văn hóa gia đình Việt Nam, xác định hệ thống giá trị, các thành tố của văn hóa gia đình. Đồng thời làm rõ các quan điểm về nhân cách, cấu trúc của nhân cách, các yếu tố tác động đến quá trình hình thành và phát triển nhân cách con người Việt Nam. Gia đình là môi trường tác động trực tiếp đến quá trình hình thành nhân cách. Từ đó, nghiên cứu vai trò của văn hóa gia đình đối với sự hình thành và nuôi dưỡng giáo dục nhân cách con người Việt Nam.  Đánh giá thực trạng sự tác động của văn hoá gia đình với việc giáo dục nhân cách con người Việt Nam hiện nay. Xác định thực trạng, nguyên nhân của hiện tượng xuống cấp, suy thoái về đạo đức, lối sống, thể hiện sự khủng hoảng về nhân cách trong xã hội.  Đề xuất một số giải pháp phát huy vai trò của văn hóa gia đình trong giáo dục nhân cách vì mục tiêu xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh, đảm bảo cho sự phát triển của cá nhân và sự ổn định của xã hội. Từ kết quả nghiên cứu sẽ có một số đề xuất, khuyến nghị đối với các cơ quan Nhà nước nhằm phát huy vai trò của văn hoá gia đình đối với giáo dục nhân cách con người Việt Nam hiện nay.

Văn hóa gia đình; Giáo dục nhân cách; Đạo đức; Lối sống

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

15757