- Đề tài Nghiên cứu ứng dụng công nghệ gia cố móng bằng chất liên kết thuỷ hoá vô cơ (HRB) trong xây dựng đường giao thông nông thôn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn
- Nghiên cứu phát sinh loài và quan hệ di truyền của chi Riềng (Alpinia Roxb) dựa trên dữ liệu phân tử
- Hôn nhân xuyên biên giới với phát triển xã hội ở các tỉnh miền núi nước ta hiện nay
- Nghiên cứu các tính chất cơ bản và khả năng ứng dụng của ôxít kim loại bán dẫn cấu trúc nano pha tạp bằng phương pháp cấy ion
- Văn hóa mẫu hệ M'nông và sự tác động của nó đến quá trình phát triển kinh tế xã hội tạ Đắk Nông hiện nay
- Hoàn thiện công nghệ chế tạo màng phủ nhà lưới bền thời tiết và xây dựng mô hình nhà lưới phục vụ sản xuất nông nghiệp công nghệ cao
- Chuẩn hóa các kết quả nghiên cứu về Địa kỹ thuật - Môi trường thành phố Hà Nội phục vụ công tác quản lý tài nguyên quy hoạch xây dựng và sử dụng đất hiệu quả bền vững
- Nghiên cứu các giải pháp khoa học và công nghệ nâng cao năng suất chất lượng và phát triển sản xuất nhãn bền vững tại Sơn La và một số tỉnh phía Bắc
- Nghiên cứu xử lý một số kim loại nặng trong môi trường đất bằng vật liệu hấp phụ lưỡng cực - Mg/Al LDH-zeolit
- Nghiên cứu biến đổi nồng độ một số hormone ở người phơi nhiễm dioxin
- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
502.02-2018.303
2021-52-692/KQNC
Nghiên cứu các nhân tố thúc đẩy và kìm hãm hành vi mua thịt hữu cơ của người tiêu dùng Việt Nam
Trường Đại học Thương Mại
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Quốc gia
PGS. TS. Nguyễn Hoàng Việt
TS. Nguyễn Thế Ninh; ThS. Vũ Phương Anh; GS. TS. Antonio Lobo
Khoa học môi trường - các khía cạnh xã hội;
01/02/2019
01/02/2021
27/05/2019
2021-52-692/KQNC
13/04/2021
Cục Thông tin KH và CN Quốc gia
Hệ thống hóa các lý thuyết về hành vi tiêu dùng bền vững; về các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua các thực phẩm hữu cơ. Xây dựng mô hình tích hợp các yếu tố thúc đẩy và kìm hãm hành vi mua thực phẩm hữu cơ. Kiểm định và chứng thực mô hình trong bối cảnh nghiên cứu cụ thể: hành vi mua thịt hữu cơ của người tiêu dùng Việt Nam. Nghiên cứu sự khác biệt trong hành vi mua sản phẩm thịt hữu cơ giữa các nhóm khách hàng có đặc điểm nhân khẩu học khác nhau. Đề xuất một số hàm í giải pháp cho các chủ thể: Nhà nước, doanh nghiệp sản xuất – thương mại, người tiêu dùng Việt Nam nhằm thúc đẩy tiêu dùng bền vững các sản phẩm thịt hữu cơ.
Trên cơ sở các kết quả nghiên cứu, đề tài đã đề xuất một số giải pháp từ phía các DN kinh doanh thực phẩm hữu cơ tập trung tăng mức độ sẵn có của thực phẩm hữu cơ và mức độ tiếp cận của sản phẩm; cung cấp thông tin cụ thể về các thuộc tính sản phẩm hữu cơ và cải thiện bao bì, bao gói sản phẩm nhằm mục đích bảo quản cũng như xúc tiến - nhấn mạnh về lợi ích tiêu dùng thực phẩm hữu cơ; định giá ở mức giá cao hơn thực phẩm thông thường khoảng 20% đến 50% là họp lý; đầu tư và các chứng nhận hữu cơ trong nước và quốc tế; mở rộng tuyến sản phẩm hữu cơ, tăng thêm chủng loại để người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn, đồng thời tập trung vào nâng cao những thuộc tính sản phẩm làm người tiêu dùng hài lòng khi thưởng thức thực phẩm hữu cơ như mùi hương, kết cấu, dinh dưỡng; phát triển các công cụ marketing truyền miệng và marketing
trực tiếp.
Hành vi tiêu dùng; QUyết định mua; Thực phẩm hữu cơ; Nhân khẩu học
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,
Số lượng công bố trong nước: 2
Số lượng công bố quốc tế: 2
Không
Đào tạo 01 NCS và 02 Thạc sỹ.