- Các nhân tố quản trị công ty ảnh hưởng đến mức độ công bố thông tin trên báo cáo tài chính của các Doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán TPHCM
- Khảo sát kiến thức thái độ thực hành về phòng ngừa điều trị bệnh tăng huyết áp ở người cao tuổi tại huyện Phước Long năm 2015
- Văn học dân gian Khánh Hòa
- Nghiên cứu thiết kế chế tạo hệ thống KIOSK chuyên dụng cho chính phủ điện tử
- Áp dụng giải pháp hữu ích số 1198 để sản xuất chế phẩm vi sinh vật cải tạo đất ở quy mô công nghiệp
- Nghiên cứu quy trình công nghệ tách chiết tinh chế geraniin trong vỏ quả chôm chôm (Nephelium lappaceum L) để hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp và tiểu đường
- Nghiên cứu xây dựng định hướng và các phương án giảm phát thải khí nhà kính trên cơ sở đảm bảo các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam
- Nghiên cứu đặc điểm sinh học thử nghiệm nuôi thuần hóa và sản xuất giống cá Rô cờ (Osphronemus exodon Roberts 1994) tại Đắk Lắk
- Nghiên cứu dự báo quá trình bồi tụ và đề xuất giải pháp tổng thể bảo vệ môi trường nhằm khai thác sử dụng hợp lý tài nguyên bãi bồi vùng ven biển huyện Kim Sơn – Ninh Bình
- Phát hiện bất thường sử dụng mạng nơ-ron học sâu
- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
D2019-CS-02
05
Nghiên cứu phát triển khả năng vận động ở trẻ tự kỷ thông qua chương trình cá biệt hóa (IEP)
Đại học Đà Nẵng
UBND TP. Đà Nẵng
Cơ sở
ThS. Phan Ngọc Thiết Kế
TS. Nguyễn Việt Tuấn (Phó chủ nhiệm đề tài); TS. Phạm Tuấn Hùng (Thư ký đề tài)
02/2020
02/2021
05/02/2021
05
19/03/2021
Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng
Ứng dụng kết quả nghiên cứu phát triển khả năng vận động ở trẻ tự kỷ thông qua chương trình cá biệt hóa (IEP) được ứng dụng cho các trẻ tự kỷ tại Trung tâm can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập Hoa Xương Rồng, Trung tâm can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập Ước Mơ Xanh và Trung tâm can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập Soul Smile kết quả cho thấy Chương trình phát triển khả năng vận động cá biệt hóa cho trẻ tự kỷ, không những đảm bảo sự phát triển toàn diện của trẻ mà còn tương hỗ, nâng cao hiệu quả cho việc kiểm soát hành vi và các liệu trình can thiệp cho trẻ tự kỷ. Góp phần xây nền móng vững chắc cho các em “hòa nhập xã hội” một cách tích cực nhất.
Ứng dụng chương trình hệ thống bài tập phát triển khả năng vận động và chương trình cá biệt hóa vào lĩnh vực giáo dục đặc biệt đối với trẻ tự kỷ nói riêng và trẻ đặc biệt nói chung. Chương trình bao gồm khả năng phục hồi cải thiện và phát triển khả năng vận động, tạo tiền đề cho việc định hình và phát triển kỹ năng vận động cho trẻ đặc biệt. Góp phần xây nền móng vững chắc cho các em “hòa nhập xã hội” một cách tích cực nhất.
Hiện nay, Chương trình hệ thống bài tập phát triển khả năng vận động và chương trình cá biệt hóa cho trẻ tự kỷ nói riêng và trẻ đặc biệt nói chung chưa chuyển giao công nghệ.
Hiện nay hầu hết các trường đặc thù dành cho trẻ đặc biệt đa phần đang dùng chương trình thể chất chung, chưa mang tính đặc thù và cá biệt hóa cho từng loại chướng ngại của trẻ. Việc xây dựng chương trình phát triển kỹ năng vận động cá biệt hóa cho trẻ tự kỷ sẽ góp phần nâng cao hiệu quả, giảm tải cho giáo viên và học sinh. Tạo tiền đề cho các chương trình thể chất đặc thù riêng cho từng loại hình chướng ngại của trẻ trong tương lai gần.
Trẻ khuyết tật; Trẻ tự kỷ; Tự kỷ; Kỹ năng vận động; Vận động; Phương pháp tập luyện; Chương trình tập luyện; Giáo dục; Giáo dục cá biệt hóa; Chương trình giáo dục
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,
Số lượng công bố trong nước: 1
Số lượng công bố quốc tế: 0
Không.
Không.