Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

D2019-CS-02

05

Nghiên cứu phát triển khả năng vận động ở trẻ tự kỷ thông qua chương trình cá biệt hóa (IEP)

Đại học Đà Nẵng

UBND TP. Đà Nẵng

Cơ sở

ThS. Phan Ngọc Thiết Kế

TS. Nguyễn Việt Tuấn (Phó chủ nhiệm đề tài); TS. Phạm Tuấn Hùng (Thư ký đề tài)

02/2020

02/2021

05/02/2021

05

19/03/2021

Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng

Ứng dụng kết quả nghiên cứu phát triển khả năng vận động ở trẻ tự kỷ thông qua chương trình cá biệt hóa (IEP) được ứng dụng cho các trẻ tự kỷ tại Trung tâm can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập Hoa Xương Rồng, Trung tâm can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập Ước Mơ Xanh và Trung tâm can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập Soul Smile kết quả cho thấy Chương trình phát triển khả năng vận động cá biệt hóa cho trẻ tự kỷ, không những đảm bảo sự phát triển toàn diện của trẻ mà còn tương hỗ, nâng cao hiệu quả cho việc kiểm soát hành vi và các liệu trình can thiệp cho trẻ tự kỷ. Góp phần xây nền móng vững chắc cho các em “hòa nhập xã hội” một cách tích cực nhất.

Ứng dụng chương trình hệ thống bài tập phát triển khả năng vận động và chương trình cá biệt hóa vào lĩnh vực giáo dục đặc biệt đối với trẻ tự kỷ nói riêng và trẻ đặc biệt nói chung. Chương trình bao gồm khả năng phục hồi cải thiện và phát triển khả năng vận động, tạo tiền đề cho việc định hình và phát triển kỹ năng vận động cho trẻ đặc biệt. Góp phần xây nền móng vững chắc cho các em “hòa nhập xã hội” một cách tích cực nhất.

Hiện nay, Chương trình hệ thống bài tập phát triển khả năng vận động và chương trình cá biệt hóa cho trẻ tự kỷ nói riêng và trẻ đặc biệt nói chung chưa chuyển giao công nghệ.

DNG-2021-CS-136

Hiện nay hầu hết các trường đặc thù dành cho trẻ đặc biệt đa phần đang dùng chương trình thể chất chung, chưa mang tính đặc thù và cá biệt hóa cho từng loại chướng ngại của trẻ. Việc xây dựng chương trình phát triển kỹ năng vận động cá biệt hóa cho trẻ tự kỷ sẽ góp phần nâng cao hiệu quả, giảm tải cho giáo viên và học sinh. Tạo tiền đề cho các chương trình thể chất đặc thù riêng cho từng loại hình chướng ngại của trẻ trong tương lai gần.

Trẻ khuyết tật; Trẻ tự kỷ; Tự kỷ; Kỹ năng vận động; Vận động; Phương pháp tập luyện; Chương trình tập luyện; Giáo dục; Giáo dục cá biệt hóa; Chương trình giáo dục

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học xã hội,

Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,

Số lượng công bố trong nước: 1

Số lượng công bố quốc tế: 0

Không.

Không.