
- Hoàn thiện qui trình sản xuất geraniin từ vỏ quả chôm chôm (Nephelium lappaceum L) hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp và bệnh đái tháo đường
- Nghiên cứu ứng dụng vật liệu khung kim loại -hữu cơ (MOFs) làm xúc tác cho các phản ứng ghép đôi carbon - dị tố
- Nghiên cứu lao phổi và biện pháp nâng cao năng lực y tế cơ sở trong công tác chống lao tỉnh Sơn La
- Nghiên cứu đánh giá hiệu quả sử dụng muối natri hàm lượng thấp cho người bệnh suy thận mạn khám và điều trị tại Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình năm 2020-2021
- NGHIÊN CỨU XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO BỒI DƯỠNG HÀ NỘI HỌC Ở TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM HÀ NỘI (NAY LÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ ĐÔ HÀ NỘI)
- Nghiên cứu vấn đề văn bản học Hán Nôm của hệ thống văn bản tục lệ cải lương hương tục thí điểm
- Nghiên cứu đánh giá tiềm năng chất lượng sét bùn và nước khoáng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đề xuất giải pháp khai thác sử dụng hợp lý phục vụ du lịch nghỉ dưỡng và hỗ trợ chữa bệnh
- Xây dựng mô hình liên kết chuyển giao các tiến bộ KH&CN trong lĩnh vực nuôi trồng thủy hải sản vùng ven biển tỉnh Nam Định
- Hệ thống thông tin tín hiệu thông minh đường ngang đường sắt kết hợp thiết bị trợ giúp người lái tàu
- Xây dựng mô hình trồng chà là trên đất cát ven biển tỉnh Quảng Bình



- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
D2019-CS-02
05
Nghiên cứu phát triển khả năng vận động ở trẻ tự kỷ thông qua chương trình cá biệt hóa (IEP)
Đại học Đà Nẵng
UBND TP. Đà Nẵng
Cơ sở
ThS. Phan Ngọc Thiết Kế
TS. Nguyễn Việt Tuấn (Phó chủ nhiệm đề tài); TS. Phạm Tuấn Hùng (Thư ký đề tài)
02/2020
02/2021
05/02/2021
05
19/03/2021
Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng
Ứng dụng kết quả nghiên cứu phát triển khả năng vận động ở trẻ tự kỷ thông qua chương trình cá biệt hóa (IEP) được ứng dụng cho các trẻ tự kỷ tại Trung tâm can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập Hoa Xương Rồng, Trung tâm can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập Ước Mơ Xanh và Trung tâm can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập Soul Smile kết quả cho thấy Chương trình phát triển khả năng vận động cá biệt hóa cho trẻ tự kỷ, không những đảm bảo sự phát triển toàn diện của trẻ mà còn tương hỗ, nâng cao hiệu quả cho việc kiểm soát hành vi và các liệu trình can thiệp cho trẻ tự kỷ. Góp phần xây nền móng vững chắc cho các em “hòa nhập xã hội” một cách tích cực nhất.
Ứng dụng chương trình hệ thống bài tập phát triển khả năng vận động và chương trình cá biệt hóa vào lĩnh vực giáo dục đặc biệt đối với trẻ tự kỷ nói riêng và trẻ đặc biệt nói chung. Chương trình bao gồm khả năng phục hồi cải thiện và phát triển khả năng vận động, tạo tiền đề cho việc định hình và phát triển kỹ năng vận động cho trẻ đặc biệt. Góp phần xây nền móng vững chắc cho các em “hòa nhập xã hội” một cách tích cực nhất.
Hiện nay, Chương trình hệ thống bài tập phát triển khả năng vận động và chương trình cá biệt hóa cho trẻ tự kỷ nói riêng và trẻ đặc biệt nói chung chưa chuyển giao công nghệ.
Hiện nay hầu hết các trường đặc thù dành cho trẻ đặc biệt đa phần đang dùng chương trình thể chất chung, chưa mang tính đặc thù và cá biệt hóa cho từng loại chướng ngại của trẻ. Việc xây dựng chương trình phát triển kỹ năng vận động cá biệt hóa cho trẻ tự kỷ sẽ góp phần nâng cao hiệu quả, giảm tải cho giáo viên và học sinh. Tạo tiền đề cho các chương trình thể chất đặc thù riêng cho từng loại hình chướng ngại của trẻ trong tương lai gần.
Trẻ khuyết tật; Trẻ tự kỷ; Tự kỷ; Kỹ năng vận động; Vận động; Phương pháp tập luyện; Chương trình tập luyện; Giáo dục; Giáo dục cá biệt hóa; Chương trình giáo dục
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,
Số lượng công bố trong nước: 1
Số lượng công bố quốc tế: 0
Không.
Không.