- Nghiên cứu ứng dụng tế bào gốc tự thân trong điều trị bệnh thoái hóa khớp
- Nguồn gốc sao lùn nâu: Luồng phụt phân tử và đĩa của tiền sao lùn nâu
- Biến đổi văn hóa trong xây dựng nông thôn mới ở vùng đồng bằng sông Hồng hiện nay
- Nghiên cứu xác định nguyên nhân và đề xuất giải pháp khoa học công nghệ nhằm ổn định các cửa sông và vùng bờ biển tỉnh Bình Thuận
- Nghiên cứu tổng thể giải pháp công trình đập dâng nước nhằm ứng phó tình trạng hạ thấp mực nước, đảm bảo an ninh nguồn nước cho vùng hạ du Sông Hồng
- Nghiên cứu thiên văn vô tuyến: từ mặt trời tới các thiên hà ở xa
- Phát triển các mô hình cộng tác dựa trên ontology cho chú thích ngữ nghĩa và khuyến nghị video sử dụng mạng xã hội dựa trên sự đồng thuận
- Nhận diện lý thuyết vật quyền và vấn đề áp dụng tại Việt Nam
- Nghiên cứu các bộ hấp thụ động lực dạng đa hướng đa tần và bán chủ động
- Bộ ghép kênh phân chia bước sóng hiệu quả cao sử dụng ống dẫn sóng plasmonics cấu trúc nano cho thông tin quang
- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
D2019-CS-02
05
Nghiên cứu phát triển khả năng vận động ở trẻ tự kỷ thông qua chương trình cá biệt hóa (IEP)
Đại học Đà Nẵng
UBND TP. Đà Nẵng
Cơ sở
ThS. Phan Ngọc Thiết Kế
TS. Nguyễn Việt Tuấn (Phó chủ nhiệm đề tài); TS. Phạm Tuấn Hùng (Thư ký đề tài)
02/2020
02/2021
05/02/2021
05
19/03/2021
Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng
Ứng dụng kết quả nghiên cứu phát triển khả năng vận động ở trẻ tự kỷ thông qua chương trình cá biệt hóa (IEP) được ứng dụng cho các trẻ tự kỷ tại Trung tâm can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập Hoa Xương Rồng, Trung tâm can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập Ước Mơ Xanh và Trung tâm can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập Soul Smile kết quả cho thấy Chương trình phát triển khả năng vận động cá biệt hóa cho trẻ tự kỷ, không những đảm bảo sự phát triển toàn diện của trẻ mà còn tương hỗ, nâng cao hiệu quả cho việc kiểm soát hành vi và các liệu trình can thiệp cho trẻ tự kỷ. Góp phần xây nền móng vững chắc cho các em “hòa nhập xã hội” một cách tích cực nhất.
Ứng dụng chương trình hệ thống bài tập phát triển khả năng vận động và chương trình cá biệt hóa vào lĩnh vực giáo dục đặc biệt đối với trẻ tự kỷ nói riêng và trẻ đặc biệt nói chung. Chương trình bao gồm khả năng phục hồi cải thiện và phát triển khả năng vận động, tạo tiền đề cho việc định hình và phát triển kỹ năng vận động cho trẻ đặc biệt. Góp phần xây nền móng vững chắc cho các em “hòa nhập xã hội” một cách tích cực nhất.
Hiện nay, Chương trình hệ thống bài tập phát triển khả năng vận động và chương trình cá biệt hóa cho trẻ tự kỷ nói riêng và trẻ đặc biệt nói chung chưa chuyển giao công nghệ.
Hiện nay hầu hết các trường đặc thù dành cho trẻ đặc biệt đa phần đang dùng chương trình thể chất chung, chưa mang tính đặc thù và cá biệt hóa cho từng loại chướng ngại của trẻ. Việc xây dựng chương trình phát triển kỹ năng vận động cá biệt hóa cho trẻ tự kỷ sẽ góp phần nâng cao hiệu quả, giảm tải cho giáo viên và học sinh. Tạo tiền đề cho các chương trình thể chất đặc thù riêng cho từng loại hình chướng ngại của trẻ trong tương lai gần.
Trẻ khuyết tật; Trẻ tự kỷ; Tự kỷ; Kỹ năng vận động; Vận động; Phương pháp tập luyện; Chương trình tập luyện; Giáo dục; Giáo dục cá biệt hóa; Chương trình giáo dục
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,
Số lượng công bố trong nước: 1
Số lượng công bố quốc tế: 0
Không.
Không.