liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

ĐTĐL.CN-55/16

2019-02-943/KQNC

Nghiên cứu sử dụng puzolan tự nhiên trong xây dựng và bảo trì các công trình giao thông nông thôn thủy lợi trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Viện Thủy công

Quốc gia

TS. Vũ Bá Thao

ThS. Nguyễn Huy Vượng, GS. TS. Nguyễn Quốc Dũng, PGS. TS. Hoàng Phó Uyên, ThS. Phan Việt Dũng, TS. Nguyễn Đình Thạo, KS. Nguyễn Văn Quỳnh, TS. Ngô Thị Thanh Hương, ThS. Đinh Văn Thức, ThS. Phạm Văn Minh

Vật liệu xây dựng

03/2017

04/2019

14/08/2019

2019-02-943/KQNC

29/08/2019

Cục Thông tin KH và CN Quốc gia

- Xây dựng mô hình thử nghiệm: Một đoạn mặt đường có chiều dài 2000, 0m, rộng 3,0m, đạt chất lượng đường giao thông nông thôn. Thuộc lĩnh vực Giao thông. - Xây dựng mô hình thử nghiệm đập tràn sự cố: Chiều cao 10,3m, rộng > 20,5m. Thuộc lĩnh vực Thủy lợi. - Ban hành 02 tiêu chuẩn cơ sở và định mức thi công: (1) Tiêu chuẩn cơ sở và định mức thi công và nghiệm thu đường GTNT bằng đất tại chỗ, Puzolan và chất kết dính; (2) Tiêu chuẩn cơ sở và định mức thi công và nghiệm thu tràn sự cố xây dựng bàng cấu kiện bê tông đúc sẵn sử dụng Puzolan tự nhiên
16503
- Kết quả của đề tài góp phần quan trọng trong việc sử dụng nguồn vật liệu địa phương là Puzolan tự nhiên và đất tại chỗ để xây dựng và sửa chữa các công trình giao thông nông thôn và công trình thủy lợi. Sử dụng đất tại chỗ, không phải sử dụng cát, đá, sỏi vận chuyển từ nơi khác đến, giảm giá thành vận chuyển, giảm ô nhiễm môi trường do khai thác và vận chuyển nguyên liệu. Puzolan thay thế từ 10% đến 25% xi măng trong các công trình bê tông và đường giao thông có tác dụng giảm lượng dùng xi măng và cát đá, từ đó giảm giá thành xây dựng. Lượng thải khí CO2 trong quá trình sản xuất xi măng là 1,25 tấn CO2/I tấn xi măng, do vậy, sử dụng Puzolan càng nhiều càng giảm tác hại môi trường do sản xuất xi măng gây ra. - Xây dựng Tràn sự cố sẽ nâng cao an toàn đập và hồ chứa, gián tiếp góp phần thúc đẩy các ngành nông lâm nghiệp phát triển. Xây dựng và cứng hóa đường giao thông nông thôn sẽ góp phần thúc đẩy phát triển các ngành vận tải, thương mại và kinh tế địa phương; góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới của Nhà nước.

Giao thông; Nông thôn; Vật liệu xây dựng; Công trình thủy lợi; Xây dựng; Bảo trì; Puzolan tự nhiên

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học kỹ thuật và công nghệ,

Phát triển công nghệ mới,

Số lượng công bố trong nước: 0

Số lượng công bố quốc tế: 0

Giải pháp hữu ích: Kết cấu mặt đường giao thông nông thôn sử dụng đất Bazan tại chỗ trộn Puzolan tự nhiên, xi măng và vôi, số 4077. Công báo sở hữu công nghiệp số 372 tập A (03.2019)

- Tham giao đào tạo 01 nghiên cứu sinh chuyên ngành Địa kĩ thuật với đề tài: Nghiên cứu sử dụng hỗn hợp đất tại chỗ - xi măng - puzolan để làm kết cấu chống thấm đập đất vừa và nhỏ vùng Tây Nguyên, NCS Nguyễn Hữu Năm, cơ sở đào tạo: Viện Khoa học thủy lợi Việt Nam. Luận án đã bảo vệ xong cấp cơ sở tháng 6 năm 2020. - Hướng dẫn 01 Thạc sỹ bảo vệ thành công với đề tài: Nghiên cứu tỷ lệ trộn hợp lý giữa các thành phần của hỗn hợp đất tại chỗ gia cố xi măng, puzolan tự nhiên và phụ gia để làm đường GTNT trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, học viên Lưu Thị Hương Giang, cơ sở đào tạo Đại học Công Nghệ Giao Thông Vận Tải, bằng tốt nghiệp cấp ngày 18 tháng 3 năm 2019.