Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

06/2019/KQNC

Nghiên cứu thiết kế chế tạo và sử dụng thí nghiệm có kết nối với máy vi tính nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh THPT trong học tập môn Vật lí

Trường Đại học Hoa Lư

UBND Tỉnh Ninh Bình

Tỉnh/ Thành phố

TS. Lê Chí Nguyện

Lê chí Nguyện; ThS. Phạm Quang Huấn; ThS. Phùng Thị Thanh Hương; ThS. Nguyễn Thị Lan Phương; ThS. Phạm Quốc Sơn; ThS. Nguyễn Phương Dung; ThS. Phạm Thị Yến; Đào Thị Ánh Tuyết; Đoàn Mạnh Tùng.

Khoa học kỹ thuật và công nghệ

02/2018

05/2019

16/05/2019

06/2019/KQNC

14/06/2019

Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình

- Đề tài xây dựng và đưa vào sử dụng hai thí nghiệm (chế tạo thành 6 bộ) trong dạy học kiến thức về “Dòng điện trong kim loại và chất bán dẫn” (Vật lí11) phù hợp với tiến trình dạy học phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh trung học phổ thông bao gồm: + Xây dựng ba tiến trình dạy học kiến thức về “Dòng điện trong kim loại và chất bán dẫn” (Vật lí 11) đã được dạy thực nghiệm ở 3 trường trung học phổ thông và đánh được mức độ phát triển phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh. + Xây dựng bộ công cụ đánh giá sự phát triển phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh trong và sau khi học kiến thức về “Dòng điện trong kim loại và chất bán dẫn” (Vật lí 11) trung học phổ thông. + Thiết kế và chế tạo được thiết bị thu thập và xử lí số liệu thí nghiệm với các phép đo tín hiệu nhỏ (mV), có độ chính xác cao, phù hợp với dạy học Vật lí ở trường trung học phổ thông. - Đề tài được Trường Đại học Hoa Lư bảo quản và sử dụng vào giảng dạy đào tạo sinh viên. - Đề tài có hướng dẫn sử dụng cho Trường Trung học phổ thông Hoa Lư A nhằm phục vụ hỗ trợ giảng dạy học sinh khi học kiến thức về “Dòng điện trong kim loại và chất bán dẫn” (Vật lí 11).
KQUD/2022
Kết quả nghiên cứu của đề tài áp dụng vào dạy học góp phần nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên ngành sư phạm vật lí; chất lượng dạy và học môn vật lí của trường trung học phổ thông ở tỉnh Ninh Bình theo định hướng đổi mới căn bản toàn diện Giáo dục và Đào tạo.

Môn vật lý

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học kỹ thuật và công nghệ,

Được ứng dụng để giải quyết vấn đề thực tế,

Số lượng công bố trong nước: 0

Số lượng công bố quốc tế: 0

không

01