Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN
Mã NNC: CB.569247
GS. TS Huỳnh Văn Sơn
Cơ quan/đơn vị công tác: Trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh phân hiệu tại Long An
Lĩnh vực nghiên cứu: Tâm lý học,
- Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
- Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1] |
Giang Thiên Vũ, Huỳnh Văn Sơn, Sầm Vĩnh Lộc, Lê Ngọc Khang Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: |
[2] |
Huỳnh Văn Sơn; Giang Thiên Vũ; Đỗ Tất Thiên; Nguyễn Chung Hải; Nguyễn Trần Minh Hải Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2354-0753 |
[3] |
Sàng lọc học sinh trung học phổ thông có nguy cơ toan tự sát khu vực thành phố Hồ Chí Minh Huỳnh Văn Sơn; Giang Thiên Vũ; Lê Ngọc Khang; Nguyễn Thị Xuân ĐàoTạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 1859-3100 |
[4] |
Huỳnh Văn Sơn; Giang Thiên Vũ; Lê Duy Hùng Khoa học giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2615-8957 |
[5] |
Huỳnh Văn Sơn; Đỗ Tất Thiên; Bùi Hồng Quân; Giang Thiên Vũ; Nguyễn Thị Xuân Yến; Nguyễn Thanh Huân; Nguyễn Chung Hải Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 1859-3100 |
[6] |
Huỳnh Văn Sơn; Giang Thiên Vũ; Đỗ Tất Thiên; Nguyễn Chung Hải; Nguyễn Trần Minh Hải Khoa học giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2615-8957 |
[7] |
Nghiên cứu về hành vi tự hủy hoại bản thân – hướng nghiên cứu cần quan tâm ở học đường Huỳnh Văn SơnTạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: 1859-3100 |
[8] |
Hành vi tự huỷ hoại bản thân của học sinh THCS Huỳnh Văn Sơn, Mai Mỹ Hạnh, Nguyễn Thanh Huân, Trần Chí Vĩnh LongNhà xuất bản Đại học Sư phạm TPHCM - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: |
[9] |
SEL và ứng dụng trong giáo dục kỹ năng sống cho học sinh Huỳnh Văn SơnNhà xuất bản Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: |
[10] |
Thực trạng năng lực vận dụng mô hình giáo dục cảm xúc - xã hội (SEL) vào dạy học môn Đạo đức của sinh viên sư phạm ngành Giáo dục tiểu học Huỳnh Văn Sơn, Giang Thiên Vũ, Đỗ Tất Thiên, Nguyễn Chung Hải, Nguyễn Trần Minh HảiHuỳnh Văn Sơn, Giang Thiên Vũ, Đỗ Tất Thiên, Nguyễn Chung Hải, Nguyễn Trần Minh Hải - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2354-0753 |
[11] |
Sàng lọc học sinh trung học phổ thông có nguy cơ toan tự sát khu vực TP. Hồ Chí Minh Huỳnh Văn Sơn, Giang Thiên Vũ, Lê Ngọc Khang, Nguyễn Thị Xuân ĐàoTạp chí Khoa học trường ĐH Sư phạm TP. Hồ Chí Minh/ 19, 9, 1531-1545 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2734-9918 |
[12] |
Giải pháp chăm sóc sức khỏe tinh thần cho sinh viên sau dịch COVID-19: Tiếp cận ở góc độ quản trị trường học Huỳnh Văn Sơn, Đỗ Tất Thiên, Bùi Hồng Quân, Giang Thiên Vũ, Nguyễn Thị Xuân Yến, Nguyễn Thanh Huân, Nguyễn Chung HảiTạp chí Khoa học trường ĐH Sư phạm TP. Hồ Chí Minh/ 19, 7, 1002-1014 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: |
[13] |
Nhận thức về năng lực vận dụng mô hình giáo dục cảm xúc - xã hội (SEL) vào dạy học của sinh viên sư phạm Việt Nam Huỳnh Văn Sơn, Giang Thiên Vũ, Đỗ Tất Thiên, Nguyễn Chung Hải, Nguyễn Trần Minh HảiTạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam/ 18, 7, 8-14 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2615-8957 |
[14] |
Phân tích tổn thương tâm lí của trẻ bị lạm dụng tình dục qua tranh vẽ: Nghiên cứu trường hợp ở Việt Nam Huỳnh Văn Sơn, Giang Thiên Vũ, Lê Duy HùngTạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam/ 18, 10, 7-14 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2615-8957 |
[15] |
Social and emotional competence of elementary students in Vietnam: gender differences and collectivist competencies Thanh-Huan Nguyen, ThienVu Giang, VanSon Huynh, Vinh-Khuong Nguyen, VinhLoc Sam, TatThien DoInternatio nal Conferenc e on Education and ELearning (USA) - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: |
[16] |
The context of SELapplied competence in teaching Ethnics of Vietnam primary teachers: Assessed from school administrators’ perspective Van-Son Huynh, ThienVu Giang, Thanh-Huan Nguyen, VanDuong Do, Luong TranInternatio nal Conferenc e on Education and Elearning (Italy) - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: |
[17] |
The Context of SELApplied Competence in Vietnamese Teaching Professional Van-Son Huynh, ThienVu Giang, Thanh-Huan Nguyen, VinhKhuong Nguyen, DucHoi DinhProceedin gs of ISER Internatio nal Conferenc e (Paris) - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: |
[18] |
The PSYCARE model: Its efficacy in mental health care during the fourth outbreak of COVID-19 in Vietnam Van-Son Huynh , Thien-Vu Giang Tat-Thien Do2 , Hong-Quan Bui , Thi-Tu Nguyen , Vinh-Khuong NguyenInternational Journal of Health Sciences 16(3) 11-19 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2764-0159 |
[19] |
Factors affecting the social and emotional health of adolescents: Across-sectional study in Vietnam Thien-Vu Giang, Van-Son Huynh, TatThien Do, MyHanh MaiHeliyon 9(3) 1 - 8 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 2405-8440 |
[20] |
An Exploration in Social and Emotional Health of Vietnamese High School Students Thien-Vu Giang, Van Son Huynh, MyHanh MaiThe Qualitative Report, 28(3) 644 - 660 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 1052-0147 |
[21] |
The Engaged Living Of Vietnamese High School Students: Accessed from the Social and Emotional Health Perspective Thien-Vu Giang, Van-Son Huynh, NgocKhang LeEuropean Journal of Contemporary Education, 11(1) 70-80 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2305-6746 |
[22] |
Forecasting the Results of Students Attending School in Vietnam by Geographical Area Son Van Huynh, Hong Nguyen Thi Minh, Khuong Nguyen Vinh, Loc Sam Vinh, Vu Giang ThienInternatio nal Journal of Education and Practice - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 2310-3868 |
[23] |
A Cross-Sectional Study of SEL-Based Practice in Teaching of Vietnamese Primary Teachers Van Son Huynh, Thien-Vu Giang, Tat-Thien Do, Thanh-Huan NguyenJournal of Educational and Social Research/ 13, 1, 81 - 90 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 2240-0524 |
[24] |
The Possibility of Applying the Social-Emotional Learning Model in Teaching of Primary Teachers: A Vietnamese Case Study Huynh, V. S., Giang, T. V., Nguyen, V. K., Nguyen, C. H., & Bui, H. Q.Journal of Educational and Social Research/ 13, 1, 81-90 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 2165-8714 |
[25] |
The impact of Confucianism on social and emotional health of Vietnamese adolescents: A phenomenological study Thien-Vu Giang, Van-Son HuynhActa Psychologi ca/ 229, e103700 1-12 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 1873-6297 |
[26] |
Vocational orientation and the need for establishing career counselling office in Vietnamese schools Luong Tran, Van-Son Huynh, Thien-Vu Giang, Mai-Lan Nguyen-Thi, Diem-My Nguyen-ThiJournal of Technical Education and Training 12(2) 46-54 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2229-8932 |
[27] |
Educational Human Resource Projection: A Study in Vietnamese Preschool Education from 2017 to 2027 Van-Son Huynh , Thien-Vu Giang, Vinh-Loc Sam , Luong Tran , Vinh-Khuong NguyenUniversal Journal of Educational Research - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2165-8714 |
[28] |
Projection in Education: Conditions for the Sustainable Development of Vietnamese Education Do Dinh-Thai, Giang Thien-Vu , Huynh Van-Son, Nguyen Thanh-Huan, Nguyen Vinh-KhuongEuropean Journal of Educational Research 9(1) 179-185 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2165-8714 |
[29] |
Phân tích đặc điểm tâm lí của hành vi toan tự sát ở vị thành niên: nghiên cứu một số trường hợp tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh Giang Thiên Vũ , Huỳnh Văn Sơn, Sầm Vĩnh Lộc, Lê Ngọc KhangTạp chí khoa học trường ĐH Sư phạm TP. Hồ Chí Minh/ 20, 4, 579-590 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 2734-9918 |
[30] |
The Influence of COVID-19 Stress and Self-Concealment on Professional Help-Seeking Attitudes: A Cross-Sectional Study of University Students Huỳnh Văn SơnPsychology Research and Behavior Management - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 1179-1578 |
[31] |
Mental Well-Being of Students of Health Section Pedagogy at Ho Chi Minh City: A Cross-Sectional Study Huynh Van Son, Thuyen Thi Nhu Dang, Vinh-Long Tran-Chi,Journal of Clinical and Diagnostic Research 15(6) 10- 13 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 0973-709X |
[32] |
Exploring the Challenges of Social-Emotional Learning Integration in Secondary Schools: A Phenomenological Research in Vietnam Huỳnh Văn SơnPsychology Research and Behavior Management 14 621-635 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 1179-1578 |
[33] |
Case report: The resiliency journal of a Vietnamese female sexual abuse survivor: An exploration in life history Thien-Vu Giang, Duy-Hung Le, Thanh-Huan Nguyen, Van-Son Huynh, Diem-My Nguyen-ThiF1000Research 10 1-26 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2046-1402 |
[34] |
Impact of problematic Facebook use, loneliness, and poor sleep quality on mental health Huỳnh Văn SơnInternational Journal of Advanced and Applied Sciences - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2252-8814 |
[35] |
Bước đầu tìm hiểu về một số biểu hiện tổn thương tâm lý của trẻ bị lạm dụng tình dục ở một số tỉnh, thành Việt Nam Giang Thiên Vũ , Huỳnh Văn Sơn, Lê Duy Hùng, Cao Thị HuyềnTạp chí Tâm lý học Việt Nam 3(3) 32-45 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 1859-0098 |
[1] |
Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia Thời gian thực hiện: 01/03/2018 - 01/09/2020; vai trò: Thành viên |
[2] |
Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia Thời gian thực hiện: 01/03/2018 - 01/09/2020; vai trò: Thành viên |
[3] |
Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo Thời gian thực hiện: 01/11/2017 - 01/09/2020; vai trò: Chủ nhiệm nhiệm vụ |
[4] |
Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia Thời gian thực hiện: 01/12/2020 - 01/12/2023; vai trò: Chủ nhiệm nhiệm vụ |
[5] |
Hiện tượng tự hủy hoại của học sinh THCS và biện pháp phòng ngừa Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạoThời gian thực hiện: 2016 - 2018; vai trò: Chủ nhiệm |
[6] |
Ứng dụng mô hình mô hình giáo dục năng lực cảm xúc - xã hội SEL vào hoạt động giáo dục kỹ năng sống ở bậc tiểu học Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc giaThời gian thực hiện: 2017 - 2019; vai trò: Chủ nhiệm |
[7] |
Giải pháp đảm bảo điều kiện phát triển giáo dục phù hợp với số trẻ và số học sinh đến trường giai đoạn 2018 - 2025, tầm nhìn 2035 Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạoThời gian thực hiện: 2017 - 2019; vai trò: Chủ nhiệm |
[8] |
Nghiên cứu giải pháp phát triển công tác tâm lý học trường học đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạoThời gian thực hiện: 2017 - 2019; vai trò: Thành viên |
[9] |
Đánh giá chính sách đào tạo giáo viên phổ thông đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Sư phạm TP. HCMThời gian thực hiện: 2021 - 2022; vai trò: Chủ nhiệm |
[10] |
Nâng đỡ cảm xúc cho lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch – Trường hợp chiến sĩ bộ đội và dân quân (Psycare 2) Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Sư phạm TP. HCMThời gian thực hiện: 2020 - 2021; vai trò: Chủ nhiệm |
[11] |
Giảm thiểu tổn thương tâm lý của trẻ em mồ côi sau đại dịch Covid- 19 ở một số quận và huyện tại thành phố Hồ Chí Minh (Psy Care 3) Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Sư phạm TP. HCMThời gian thực hiện: 2021 - 2022; vai trò: Chủ nhiệm |
[12] |
Phát triển giáo dục STEM cho sinh viên sư phạm từ kinh nghiệm của Đài Loan trong bối cảnh triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở Thành phố Hồ Chí Minh Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Sở Khoa học Công nghệ TPHCMThời gian thực hiện: 2021 - 2023; vai trò: Chủ nhiệm |
[13] |
Đề xuất chương trình chăm sóc sức khỏe tâm thần – Tiếp cận nghiên cứu tổng thể Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Sư phạm TP. HCMThời gian thực hiện: 2022 - 2023; vai trò: Chủ nhiệm |
[14] |
Phát triển năng lực vận dụng mô hình SEL trong dạy học môn Đạo đức ở Tiểu học cho sinh viên Sư phạm Việt Nam Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc giaThời gian thực hiện: 2020 - 2022; vai trò: Chủ nhiệm |