Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.569247

GS. TS Huỳnh Văn Sơn

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh phân hiệu tại Long An

Lĩnh vực nghiên cứu: Tâm lý học,

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

PHÂN TÍCH ĐẶC ĐIỂM TÂM LÍ CỦA HÀNH VI TOAN TỰ SÁT Ở VỊ THÀNH NIÊN: NGHIÊN CỨU MỘT SỐ TRƯỜNG HỢP TẠI KHU VỰC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Giang Thiên Vũ, Huỳnh Văn Sơn, Sầm Vĩnh Lộc, Lê Ngọc Khang
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[2]

Thực trạng năng lực vận dụng mô hình giáo dục cảm xúc - xã hội (sel) vào dạy học môn đạo đức của sinh viên sư phạm ngành giáo dục tiểu học

Huỳnh Văn Sơn; Giang Thiên Vũ; Đỗ Tất Thiên; Nguyễn Chung Hải; Nguyễn Trần Minh Hải
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2354-0753
[3]

Sàng lọc học sinh trung học phổ thông có nguy cơ toan tự sát khu vực thành phố Hồ Chí Minh

Huỳnh Văn Sơn; Giang Thiên Vũ; Lê Ngọc Khang; Nguyễn Thị Xuân Đào
Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 1859-3100
[4]

Phân tích tổn thương tâm lí của trẻ bị lạm dụng tình dục qua tranh vẽ: Nghiên cứu trường hợp ở Việt Nam

Huỳnh Văn Sơn; Giang Thiên Vũ; Lê Duy Hùng
Khoa học giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2615-8957
[5]

Giải pháp chăm sóc sức khỏe tinh thần cho sinh viên sau dịch covid-19: tiếp cận ở góc độ quản trị trường học

Huỳnh Văn Sơn; Đỗ Tất Thiên; Bùi Hồng Quân; Giang Thiên Vũ; Nguyễn Thị Xuân Yến; Nguyễn Thanh Huân; Nguyễn Chung Hải
Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 1859-3100
[6]

Nhận thức về năng lực vận dụng mô hình giáo dục cảm xúc - xã hội (SEL) vào dạy học của sinh viên sư phạm Việt Nam

Huỳnh Văn Sơn; Giang Thiên Vũ; Đỗ Tất Thiên; Nguyễn Chung Hải; Nguyễn Trần Minh Hải
Khoa học giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2615-8957
[7]

Nghiên cứu về hành vi tự hủy hoại bản thân – hướng nghiên cứu cần quan tâm ở học đường

Huỳnh Văn Sơn
Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: 1859-3100
[8]

Hành vi tự huỷ hoại bản thân của học sinh THCS

Huỳnh Văn Sơn, Mai Mỹ Hạnh, Nguyễn Thanh Huân, Trần Chí Vĩnh Long
Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TPHCM - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[9]

SEL và ứng dụng trong giáo dục kỹ năng sống cho học sinh

Huỳnh Văn Sơn
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[10]

Thực trạng năng lực vận dụng mô hình giáo dục cảm xúc - xã hội (SEL) vào dạy học môn Đạo đức của sinh viên sư phạm ngành Giáo dục tiểu học

Huỳnh Văn Sơn, Giang Thiên Vũ, Đỗ Tất Thiên, Nguyễn Chung Hải, Nguyễn Trần Minh Hải
Huỳnh Văn Sơn, Giang Thiên Vũ, Đỗ Tất Thiên, Nguyễn Chung Hải, Nguyễn Trần Minh Hải - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2354-0753
[11]

Sàng lọc học sinh trung học phổ thông có nguy cơ toan tự sát khu vực TP. Hồ Chí Minh

Huỳnh Văn Sơn, Giang Thiên Vũ, Lê Ngọc Khang, Nguyễn Thị Xuân Đào
Tạp chí Khoa học trường ĐH Sư phạm TP. Hồ Chí Minh/ 19, 9, 1531-1545 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2734-9918
[12]

Giải pháp chăm sóc sức khỏe tinh thần cho sinh viên sau dịch COVID-19: Tiếp cận ở góc độ quản trị trường học

Huỳnh Văn Sơn, Đỗ Tất Thiên, Bùi Hồng Quân, Giang Thiên Vũ, Nguyễn Thị Xuân Yến, Nguyễn Thanh Huân, Nguyễn Chung Hải
Tạp chí Khoa học trường ĐH Sư phạm TP. Hồ Chí Minh/ 19, 7, 1002-1014 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[13]

Nhận thức về năng lực vận dụng mô hình giáo dục cảm xúc - xã hội (SEL) vào dạy học của sinh viên sư phạm Việt Nam

Huỳnh Văn Sơn, Giang Thiên Vũ, Đỗ Tất Thiên, Nguyễn Chung Hải, Nguyễn Trần Minh Hải
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam/ 18, 7, 8-14 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2615-8957
[14]

Phân tích tổn thương tâm lí của trẻ bị lạm dụng tình dục qua tranh vẽ: Nghiên cứu trường hợp ở Việt Nam

Huỳnh Văn Sơn, Giang Thiên Vũ, Lê Duy Hùng
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam/ 18, 10, 7-14 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2615-8957
[15]

Social and emotional competence of elementary students in Vietnam: gender differences and collectivist competencies

Thanh-Huan Nguyen, ThienVu Giang, VanSon Huynh, Vinh-Khuong Nguyen, VinhLoc Sam, TatThien Do
Internatio nal Conferenc e on Education and ELearning (USA) - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[16]

The context of SELapplied competence in teaching Ethnics of Vietnam primary teachers: Assessed from school administrators’ perspective

Van-Son Huynh, ThienVu Giang, Thanh-Huan Nguyen, VanDuong Do, Luong Tran
Internatio nal Conferenc e on Education and Elearning (Italy) - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[17]

The Context of SELApplied Competence in Vietnamese Teaching Professional

Van-Son Huynh, ThienVu Giang, Thanh-Huan Nguyen, VinhKhuong Nguyen, DucHoi Dinh
Proceedin gs of ISER Internatio nal Conferenc e (Paris) - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[18]

The PSYCARE model: Its efficacy in mental health care during the fourth outbreak of COVID-19 in Vietnam

Van-Son Huynh , Thien-Vu Giang Tat-Thien Do2 , Hong-Quan Bui , Thi-Tu Nguyen , Vinh-Khuong Nguyen
International Journal of Health Sciences 16(3) 11-19 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2764-0159
[19]

Factors affecting the social and emotional health of adolescents: Across-sectional study in Vietnam

Thien-Vu Giang, Van-Son Huynh, TatThien Do, MyHanh Mai
Heliyon 9(3) 1 - 8 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 2405-8440
[20]

An Exploration in Social and Emotional Health of Vietnamese High School Students

Thien-Vu Giang, Van Son Huynh, MyHanh Mai
The Qualitative Report, 28(3) 644 - 660 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 1052-0147
[21]

The Engaged Living Of Vietnamese High School Students: Accessed from the Social and Emotional Health Perspective

Thien-Vu Giang, Van-Son Huynh, NgocKhang Le
European Journal of Contemporary Education, 11(1) 70-80 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2305-6746
[22]

Forecasting the Results of Students Attending School in Vietnam by Geographical Area

Son Van Huynh, Hong Nguyen Thi Minh, Khuong Nguyen Vinh, Loc Sam Vinh, Vu Giang Thien
Internatio nal Journal of Education and Practice - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 2310-3868
[23]

A Cross-Sectional Study of SEL-Based Practice in Teaching of Vietnamese Primary Teachers

Van Son Huynh, Thien-Vu Giang, Tat-Thien Do, Thanh-Huan Nguyen
Journal of Educational and Social Research/ 13, 1, 81 - 90 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 2240-0524
[24]

The Possibility of Applying the Social-Emotional Learning Model in Teaching of Primary Teachers: A Vietnamese Case Study

Huynh, V. S., Giang, T. V., Nguyen, V. K., Nguyen, C. H., & Bui, H. Q.
Journal of Educational and Social Research/ 13, 1, 81-90 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 2165-8714
[25]

The impact of Confucianism on social and emotional health of Vietnamese adolescents: A phenomenological study

Thien-Vu Giang, Van-Son Huynh
Acta Psychologi ca/ 229, e103700 1-12 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 1873-6297
[26]

Vocational orientation and the need for establishing career counselling office in Vietnamese schools

Luong Tran, Van-Son Huynh, Thien-Vu Giang, Mai-Lan Nguyen-Thi, Diem-My Nguyen-Thi
Journal of Technical Education and Training 12(2) 46-54 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2229-8932
[27]

Educational Human Resource Projection: A Study in Vietnamese Preschool Education from 2017 to 2027

Van-Son Huynh , Thien-Vu Giang, Vinh-Loc Sam , Luong Tran , Vinh-Khuong Nguyen
Universal Journal of Educational Research - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2165-8714
[28]

Projection in Education: Conditions for the Sustainable Development of Vietnamese Education

Do Dinh-Thai, Giang Thien-Vu , Huynh Van-Son, Nguyen Thanh-Huan, Nguyen Vinh-Khuong
European Journal of Educational Research 9(1) 179-185 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2165-8714
[29]

Phân tích đặc điểm tâm lí của hành vi toan tự sát ở vị thành niên: nghiên cứu một số trường hợp tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh

Giang Thiên Vũ , Huỳnh Văn Sơn, Sầm Vĩnh Lộc, Lê Ngọc Khang
Tạp chí khoa học trường ĐH Sư phạm TP. Hồ Chí Minh/ 20, 4, 579-590 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 2734-9918
[30]

The Influence of COVID-19 Stress and Self-Concealment on Professional Help-Seeking Attitudes: A Cross-Sectional Study of University Students

Huỳnh Văn Sơn
Psychology Research and Behavior Management - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 1179-1578
[31]

Mental Well-Being of Students of Health Section Pedagogy at Ho Chi Minh City: A Cross-Sectional Study

Huynh Van Son, Thuyen Thi Nhu Dang, Vinh-Long Tran-Chi,
Journal of Clinical and Diagnostic Research 15(6) 10- 13 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 0973-709X
[32]

Exploring the Challenges of Social-Emotional Learning Integration in Secondary Schools: A Phenomenological Research in Vietnam

Huỳnh Văn Sơn
Psychology Research and Behavior Management 14 621-635 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 1179-1578
[33]

Case report: The resiliency journal of a Vietnamese female sexual abuse survivor: An exploration in life history

Thien-Vu Giang, Duy-Hung Le, Thanh-Huan Nguyen, Van-Son Huynh, Diem-My Nguyen-Thi
F1000Research 10 1-26 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2046-1402
[34]

Impact of problematic Facebook use, loneliness, and poor sleep quality on mental health

Huỳnh Văn Sơn
International Journal of Advanced and Applied Sciences - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2252-8814
[35]

Bước đầu tìm hiểu về một số biểu hiện tổn thương tâm lý của trẻ bị lạm dụng tình dục ở một số tỉnh, thành Việt Nam

Giang Thiên Vũ , Huỳnh Văn Sơn, Lê Duy Hùng, Cao Thị Huyền
Tạp chí Tâm lý học Việt Nam 3(3) 32-45 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 1859-0098
[1]

Nghiên cứu giải pháp phát triển công tác tâm lý học trường học đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia
Thời gian thực hiện: 01/03/2018 - 01/09/2020; vai trò: Thành viên
[2]

Nghiên cứu giải pháp phát triển công tác tâm lý học trường học đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia
Thời gian thực hiện: 01/03/2018 - 01/09/2020; vai trò: Thành viên
[3]

Giải pháp đảm bảo điều kiện phát triển giáo dục phù hợp với số trẻ và số học sinh đến trường giai đoạn 2018 - 2025 tầm nhìn 2035

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 01/11/2017 - 01/09/2020; vai trò: Chủ nhiệm nhiệm vụ
[4]

Phát triển năng lực vận dụng mô hình SEL trong dạy học môn Đạo đức ở Tiểu học cho sinh viên Sư phạm Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia
Thời gian thực hiện: 01/12/2020 - 01/12/2023; vai trò: Chủ nhiệm nhiệm vụ
[5]

Hiện tượng tự hủy hoại của học sinh THCS và biện pháp phòng ngừa

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2016 - 2018; vai trò: Chủ nhiệm
[6]

Ứng dụng mô hình mô hình giáo dục năng lực cảm xúc - xã hội SEL vào hoạt động giáo dục kỹ năng sống ở bậc tiểu học

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia
Thời gian thực hiện: 2017 - 2019; vai trò: Chủ nhiệm
[7]

Giải pháp đảm bảo điều kiện phát triển giáo dục phù hợp với số trẻ và số học sinh đến trường giai đoạn 2018 - 2025, tầm nhìn 2035

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2017 - 2019; vai trò: Chủ nhiệm
[8]

Nghiên cứu giải pháp phát triển công tác tâm lý học trường học đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2017 - 2019; vai trò: Thành viên
[9]

Đánh giá chính sách đào tạo giáo viên phổ thông đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Sư phạm TP. HCM
Thời gian thực hiện: 2021 - 2022; vai trò: Chủ nhiệm
[10]

Nâng đỡ cảm xúc cho lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch – Trường hợp chiến sĩ bộ đội và dân quân (Psycare 2)

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Sư phạm TP. HCM
Thời gian thực hiện: 2020 - 2021; vai trò: Chủ nhiệm
[11]

Giảm thiểu tổn thương tâm lý của trẻ em mồ côi sau đại dịch Covid- 19 ở một số quận và huyện tại thành phố Hồ Chí Minh (Psy Care 3)

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Sư phạm TP. HCM
Thời gian thực hiện: 2021 - 2022; vai trò: Chủ nhiệm
[12]

Phát triển giáo dục STEM cho sinh viên sư phạm từ kinh nghiệm của Đài Loan trong bối cảnh triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở Thành phố Hồ Chí Minh

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Sở Khoa học Công nghệ TPHCM
Thời gian thực hiện: 2021 - 2023; vai trò: Chủ nhiệm
[13]

Đề xuất chương trình chăm sóc sức khỏe tâm thần – Tiếp cận nghiên cứu tổng thể

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Sư phạm TP. HCM
Thời gian thực hiện: 2022 - 2023; vai trò: Chủ nhiệm
[14]

Phát triển năng lực vận dụng mô hình SEL trong dạy học môn Đạo đức ở Tiểu học cho sinh viên Sư phạm Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia
Thời gian thực hiện: 2020 - 2022; vai trò: Chủ nhiệm